Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau bão số 3, những học sinh nào ở Quảng Ninh được miễn học phí?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tại Quảng Ninh sẽ được hỗ trợ học phí năm học 2024-2025.

TTXVN đưa tin, ngày 23/9, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2025 tổ chức Kỳ họp thứ 21 quyết nghị một số chính sách cấp bách theo trình tự, thủ tục rút gọn để hỗ trợ khắc phục thiên tai do bão số 3 (Yagi) gây ra trên địa bàn và hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhiều gia đình ở Quảng Ninh chịu ảnh hưởng do bão số 3. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét thông qua các nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về một số biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024, gồm: Hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2024 - 2025 với mức bằng 100% mức học phí năm học 2023 - 2025 (trừ các đối tượng đã được hưởng các chính sách hỗ trợ học phí của tỉnh).

Việc hỗ trợ học phí này nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh để nhà trường duy trì sĩ số, nền nếp chuyên cần. Nghị quyết đã khẳng định sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục-đào tạo và động viện khuyến khích học sinh phấn đấu, yên tâm học tập.

Đối với gia đình có nhà bị đổ, sập, hư hỏng nặng không có khả năng khôi phục cần phải xây mới, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ chi phí xây dựng nhà ở mới, mức hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ.

Đối với hộ gia đình có nhà bị hư hỏng nặng mà phần còn lại không thể ở được, thì được hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà ở, mức hỗ trợ 50 triệu/hộ. Chính sách này nhằm kịp thời hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu khắc phục khó khăn, khôi phục, xây dựng, sửa chữa lại nhà ở của những hộ gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn.

Hỗ trợ một phần chi phí trục vớt phương tiện sản xuất là tàu, thuyền đăng ký tại Quảng Ninh bị chìm do bão số 3 (năm 2024) trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, hỗ trợ chi phí trục vớt phương tiện chìm là 50 triệu đồng/tàu, thuyền có chiều dài 12m trở lên. Hỗ trợ 15 triệu đồng chi phí trục với tàu, thuyền bị chìm đối với phương tiện có chiều dài tử 6 đến 12m.

Nghị quyết nêu rõ: Không xem xét hỗ trợ đối với phương tiện tàu, thuyền đã mua bảo hiểm thân, vỏ tàu; các phương tiện tàu thuyền không chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống bão hoặc không thực hiện di chuyển, neo đậu vào đúng vị trí (khu vực) neo đậu, tránh trú bão theo chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương. Thời gian hoàn thành hỗ trợ trong tháng 11/2024..., thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống.

 

Tin nổi bật