Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sạt lở, lũ quét nghiêm trọng ở Hà Giang, vùi lấp hàng loạt nhà và phương tiện, nhiều người mất tích

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Chủ tịch UBND xã Việt Vinh, cho biết địa bàn xã có hai vụ sạt lở, lũ quét ở các vị trí xa nhau, chính quyền đã chia lực lượng ứng cứu.

Sáng 29/9,  ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết, khoảng 9h cùng ngày, tại km52 quốc lộ 2, đoạn qua địa phận xã Việt Vinh xảy ra vụ sạt lở đất rất lớn cuốn trôi 2 căn nhà dân, một xe khách, một xe bán tải và 3 chiếc xe máy.

"Vụ việc khiến cho 10 người bị thương, một người bị mất tích. Tuyến đường quốc lộ 2 bị đất đá vùi lấp khoảng 300m. Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm cứu nạn, thực hiện các biện pháp khai thông tuyến đường. Chiếc xe khách và xe bán tải đã được đưa ra khỏi hiện trường", báo Dân Trí dẫn lời ông Quang.

 

 

 

Hiện trường vụ sạt lở trên quốc lộ 2. Ảnh: Dân Trí, VnExpress

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Việt Vinh, vào lúc 8h cùng ngày, tại thôn Thượng Mỹ của xã xảy ra trận lũ quét cuốn trôi 4 căn nhà và làm 2 người mất tích.

Hai vụ sạt lở, lũ quét ở các vị trí xa nhau, chính quyền đã chia lực lượng ứng cứu. Tuy nhiên do giao thông chia cắt nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn, theo VnExpress.

Hiện trường vụ lũ quét sáng nay tại thôn Thượng Mỹ làm 2 người mất tích. Ảnh: Dân Trí.

Trong khi đó, theo Công an tỉnh Hà Giang, từ đêm 27/9 đến 9h ngày 29/9, trên địa bàn huyện Bắc Quang có mưa to đến rất to kèm theo dông, sét tại một số xã, thị trấn gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Cụ thể, tính đến 9h ngày 29/9, nước lũ đã cuốn trôi bà Vần Thị X. (SN 1970, ở thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh). Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Việt Vinh đang huy động lực lượng chức năng tìm kiếm.

Theo thống kê sơ bộ, mưa lớn gây ảnh hưởng, gây thiệt hại cho 15 hộ gia đình tại xã Việt Vinh và xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang. Mưa lớn làm tuyến đường quốc lộ 2 tại km51 đoạn qua xã Việt Vinh bị sạt với độ sâu khoảng 1m, gây ách tắc giao thông.

Tin nổi bật