Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sáng mai (14/5), đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 6 vào sáng mai (14/5), giá tham chiếu đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, Ngân hàng Nhà nước vừa tiếp tục có thông báo đến các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp về hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC. Theo đó, phiên đấu thầu vàng miếng lần này dự kiến diễn ra lúc 9h30 ngày mai (14/5). Tổng khối lượng vàng miếng được đấu thầu vẫn là 16.800 lượng.

Sáng mai (14/5) đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

Giá tham chiếu để đặt cọc trong phiên đấu thầu tới cũng tăng mạnh so với phiên trước, lên mức 88 triệu đồng/lượng. Các đơn vị đăng ký dự thầu được yêu cầu đặt cọc 10% theo mức giá trên.

Trong lần đấu thầu này, Ngân hàng Nhà nước một lần nữa giảm khối lượng đấu thầu tối thiểu của mỗi thành viên được phép đặt thầu xuống còn 05 lô (tương đương 500 lượng vàng). Trong phiên trước, cơ quan quản lý cũng đã giảm khối lượng đấu thầu tối thiểu từ 14 lô xuống 07 lô.

Trong khi đó, khối lượng đấu thầu tối đa tăng từ mức 20 lô (tương đương 2.000 lượng) lên 40 lỗ (tương đương 4.000 lượng).

Bước giá dự thầu 10.000 đồng/lượng, bước khối lượng dự thầu là 1 lô (100 lượng).

Đây là lần thứ sáu Ngân hàng Nhà nước gọi thầu vàng miếng. Trong 5 lần trước đó, chỉ có 2 lần đấu thầu thành công với khối lượng trúng thầu mỗi lần là 3.400 lượng vàng.

Ba phiên đấu thầu còn lại không thể tổ chức như dự kiến do không đủ số lượng đơn vị tham gia đặt thầu.

Theo Bnews, trên thị trường, giá vàng SJC những ngày gần đây biến động mạnh, đã có thời điểm giá tăng lên 92,5 triệu đồng/lượng ngày 10/5. Tuy nhiên đến hôm nay giá vàng SJC quay đầu về mốc từ 88 triệu đồng/lượng  cho đến 90 triệu đồng/lương.

Hiện giá mua vào SJC của các doanh nghiệp kinh doanh vàng phổ biến ở mức 87,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra khoảng 90 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu bán vàng miếng cung ứng ra thị trường với khối lượng và tần suất phù hợp với nhu cầu thị trường. Đồng thời khuyến nghị người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và việc điều hành, kiểm soát thị trường vàng trong thời gian tới…

Tin nổi bật