Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Samsung xem xét triển khai Blockchain vào hệ thống quản lý

(DS&PL) -

Nhằm quản lý hiệu quả hơn hệ thống phân phối, sản xuất trên toàn cầu, Samsung đã bắt đầu triển khai thử nghiệm công nghệ blockchain.

Nhằm quản lý hiệu quả hơn hệ thống phân phối, sản xuất trên toàn cầu, Samsung đã bắt đầu triển khai thử nghiệm công nghệ blockchain.

Theo ông Song Kwang-woo, giám đốc blockchain Samsung SDS - viên ngọc của tập đoàn Samsung, công ty này đang xem xét sử dụng công nghệ blockchain trong việc theo dõi việc phân phối sản phẩm trên toàn cầu – hoạt động mang lại giá trị hàng chục tỷ USD mỗi năm cho tập đoàn. Vị đại diện này cho biết, hệ thống này có thể giúp cắt giảm tới 20% phí vận chuyển hàng hóa.

Trong khi các công ty trên khắp thế giới lên kế hoạch triển khai công nghệ blockchain trên mọi thứ từ thanh toán xuyên biên giới đến việc theo dõi vòng tuần hoàn của sản phẩm, Samsung Group là một trong những nhà sản xuất toàn cầu đầu tiên xem xét nghiêm túc việc sử dụng công nghệ blockchain trong hoạt động.

Samsung ứng dụng công nghệ blockchain vào quản lý.

Ông Song, phó chủ tịch của SDS cho biết: "Nó sẽ tác động rất lớn đến chuỗi cung ứng của các ngành sản xuất. Blockchain là một nền tảng cốt lõi để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi."

Những người đề xướng Blockchain trong ngành công nghiệp vận chuyển nói rằng công nghệ này giúp giảm thời gian cần thiết để trao đổi các loại giấy và phối hợp với bộ phận hải quan.

SDS dự kiến sẽ xử lý 488.000 tấn hàng và 1 triệu đơn vị vận chuyển trong năm nay, có thể bao gồm các sản phẩm như màn hình hiển thị ánh sáng hữu cơ và điện thoại Galaxy S9 của Samsung Electronics.

Theo ông Cheong Tae-su, giáo sư kỹ thuật công nghiệp của Đại học Hàn Quốc, hệ thống blockchain có thể giúp Samsung giảm thời gian chờ giữa việc tung ra sản phẩm và thời gian đến tay khách hàng, giúp đáp ứng nhanh hơn các sản phẩm đối thủ cũng như chuyển hướng tiêu dùng sang các thị trường mới nổi như Trung Quốc. Ông Cheong nói: “Việc này sẽ tối đa hóa hiệu quả cung cấp, tăng niềm tin của hãng với khách hàng trên toàn cầu”.

Minh Thư (Theo Bloomberg)

Tin nổi bật