Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

ROX Living bán thành công gần 57 triệu cổ phiếu MSB

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Giao dịch diễn ra từ ngày 31/5 đến 28/6 theo hình thức thỏa thuận. Sau giao dịch, ROX Living giảm tỷ lệ sở hữu từ 3,8395% xuống còn 0,9987% vốn tại MSB.

CTCP ROX Living (tiền thân là TNG Realty) vừa công bố thông tin về việc bán thành công hơn 56,8 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (mã chứng khoán: MSB).

Giao dịch diễn ra từ ngày 31/5 đến 28/6 theo hình thức thỏa thuận với mục đích tái cơ cấu khoản đầu tư. Trên thực tế, ROX Living đăng ký bán gần 59 triệu cổ phiếu, song không hoàn tất giao dịch do thay đổi phương án đầu tư. Sau giao dịch, ROX Living giảm tỷ lệ sở hữu từ 3,8395% xuống còn 0,9987% vốn tại MSB.

ROX Living là thành viên thuộc hệ sinh thái của ROX Group. Trước ngày 27/1/2024, ROX Group có tên cũ là TNG Holdings. Sau khi đổi tên thương hiệu, các công ty thành viên của tập đoàn này cũng lần lượt đổi tên, trong đó TNG Realty chuyển thành ROX Living; TNCons Vietnam thành ROX Cons Vietnam; TNG Asset thành ROX Asset; TNG Capital thành ROX Capital…

Sau giao dịch, ROX Living giảm tỷ lệ sở hữu từ 3,8395% xuống còn 0,9987% vốn tại MSB.

Hiện Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MSB là doanh nhân Trần Anh Tuấn. Vợ ông Tuấn là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường – Chủ tịch HĐQT ROX Group. Nên biết, tại MSB, bà Nguyệt Hường cũng từng được bầu là thành viên HĐQT nhiệm kỳ IV (2007 – 2011) và đảm nhiệm chức danh Phó chủ tịch thứ nhất HĐQT, đồng thời cũng là đại diện phần vốn góp của VID Group tại Maritime Bank.

Ngân hàng MSB cũng là tổ chức tham gia hỗ trợ cho nhóm các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái ROX Group (tên cũ là TNG Holdings) trong việc huy động vốn qua kênh trái phiếu. Hồi tháng 2 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định xử phạt hành chính hơn 2,9 tỷ đồng với ROX Living do doanh nghiệp này đã không công bố thông tin trước khi bán 9,7 triệu cổ phiếu MSB.

Tin nổi bật