Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rơi vào động cơ máy bay đang hoạt động, một người tử vong thương tâm

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo lời kể của các nhân chứng, có "một tiếng động khủng khiếp" và khói bốc ra từ động cơ ngay sau đó.

Tờ Telegraph dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 29/5 khi chuyến bay KLM Cityhopper chuẩn bị cất cánh từ sân bay Schiphol (Amsterdam, Hà Lan) để tới Billund (Đan Mạch). Thời điểm này, máy bay đã chở đầy hành khách. 

"Hôm nay, một sự cố đã xảy ra tại sân bay Schiphol, trong đó một người đã rơi vào động cơ máy bay đang hoạt động. Thật đáng buồn là người đó đã qua đời", hãng hàng không quốc gia KLM của Hà Lan thông báo nhưng không tiết lộ danh tính nạn nhân.

Các nhân chứng kể lại, có "một tiếng động khủng khiếp" và khói bốc ra từ động cơ ngay sau đó, theo thông tin trên VietNamNet. Sau sự việc nói trên, các hành khách gần như ngay lập tức rời khỏi máy bay và nhận được đề nghị hỗ trợ vì tính chất bi thảm của nó.

Ngay trong đêm 29/5, Ủy ban An toàn Hà Lan đã cử 3 điều tra viên tới sân bay Schiphol. Các thanh tra về tiêu chuẩn nơi làm việc cũng được Bộ Lao động nước này cử tới để xác minh đây có phải là một vụ tự vẫn hoặc tai nạn tại nơi làm việc hay không. 

Vụ việc xảy ra tại sân bay Schiphol (Amsterdam, Hà Lan). Ảnh: Daily Mail

Theo báo giới Hà Lan, chiếc máy bay trong vụ việc được xác nhận là máy bay phản lực Embraer chặng ngắn được sử dụng bởi dịch vụ Cityhopper của KLM, chuyên cung cấp các chuyến bay đến các điểm đến gần đó như London

Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ Guardian cho biết, trong một bức ảnh do đài truyền hình công Hà Lan NOS đăng tải, bao quanh chiếc máy bay là xe cứu hỏa và xe cứu thương bên cạnh nhà ga khởi hành.

"Thông tin về vụ tai nạn chết người ngày hôm nay tại Schiphol thật khủng khiếp", Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Hà Lan Mark Harbers chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter).

Theo số liệu của sân bay, các biện pháp an toàn và an ninh rất nghiêm ngặt tại Schiphol. Tai nạn rất hiếm khi xảy ra tại sân bay đông đúc nơi đón khoảng 5,5 triệu hành khách chỉ riêng trong tháng 4/2024.

Schiphol là một trong những sân bay trung tâm bận rộn nhất châu Âu, cách Amsterdam khoảng 8km. Sân bay này từng gây chú ý vào tuần trước khi rapper Nicki Minaj bị bắt tại đây.

Tin nổi bật