Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rocket lao xuống sân bóng ở Cao nguyên Golan, 12 thanh thiếu niên thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các video được công bố cho thấy vụ nổ lớn và chấn động khi quả rocket rơi trúng sân bóng ở Majdal Shams, trên Cao nguyên Golan.

Mới đây, truyền thông Israel đã công bố video khoảnh khắc rocket nghi là của Hezbollah lao xuống sân bóng ở thị trấn Majdal Shams trên Cao nguyên Golan cuối tuần trước, khiến 12 thanh thiếu niên thiệt mạng.

Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), trung tướng Herzi Halevi cho biết quả đạn là "rocket Falaq do Iran sản xuất, có đầu đạn nặng 53 kg". IDF công bố ảnh được cho là mảnh vỡ của quả đạn với những dòng chữ giống trên thân rocket Falaq.

Video: ToI

Hầu hết người dân trong thị trấn Majdal Shams đều kinh hãi và hoang mang trước vụ tập kích trên. Ngày 28/7, hàng nghìn người đã tới đưa tang cùng gia đình các nạn nhân, bày tỏ sự thương tiếc. Không khí u uất bao trùm khắp thị trấn.

Người dân ở Majdal Shams giờ đây sống trong nỗi sợ hãi không biết điều gì tiếp theo sẽ xảy ra. Các bậc phụ huynh không còn dám để con ra ngoài vì không còn cảm thấy an toàn.

Vụ tập kích ngày 27/7 đánh dấu mức độ leo thang nghiêm trọng nhất ở khu vực biên giới Israel - Lebanon. Nhiều người lo ngại sự cố có thể dẫn tới cuộc xung đột quy mô lớn giữa Israel và Hezbollah.

Tin nổi bật