Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Robot "khủng" nặng 300 tấn đào đường hầm tuyến Metro TP.HCM

(DS&PL) -

Robot TBM dài 70m, nặng 300 tấn của Nhật Bản sẽ tham gia đào đường hầm dự án Metro TP. Hồ Chí Minh đoạn Bến Thành- Suối Tiên.

Robot TBM dài 70m, nặng 300 tấn của Nhật Bản sẽ tham gia đào đường hầm dự án Metro TP. Hồ Chí Minh đoạn Bến Thành- Suối Tiên.

Tin tức báo Giao Thông đăng tải, Công ty Cổ phần FECON cho biết, theo kế hoạch sẽ  khởi công đào hầm bằng máy TBM tại dự án Metro TP. Hồ Chí Minh đoạn Bến Thành- Suối Tiên. Đơn vị được nhà thầu Shimizu Maeda (Nhật Bản) lựa chọn tham gia vận hành robot đào hầm TBM để khoan hầm metro gói thầu 1B, đoạn từ ga Ba Son đến Nhà hát Thành phố thông qua hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản.

Robot "khủng" nặng 300 tấn sẽ đào đường hầm tuyến Metro TP.HCM. Ảnh: Báo Giao Thông

Công ty Cổ phần FECON là nhà thầu Việt Nam đầu tiên được tham gia vận hành máy khoan hầm TBM tại một dự án Metro.

Trả lời PV báo TTXVN, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần FECON cho biết, thiết bị đào ngầm robot TBM từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70m, nặng 300 tấn. Để chuẩn bị cho lễ vận hành, ngay từ tháng 2/2017 các chuyên gia, ký sư và công nhân FECON đã tham gia vào quá trình hạ và lắp đặt robot TBM tại nhà ga Ba Son. 

Được biết, dự án Metro số 1 , đoạn Bến Thành- Suối Tiên dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,11 km trên cao, 14 nhà ga (3 nhà ga dưới mặt đất, 11 nhà ga trên cao). Đây là tuyến Metro được xây dựng đầu tiên, nằm trong hệ thống các tuyến Metro, tàu điện sẽ được xây dựng trong khu vực thành phố theo quy hoạch đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh. Tuyến Metro số 1 đoạn Bến Thành- Suối Tiên cũng là tuyến Metro đầu tiên ở Việt Nam tiến hành đào đường hầm ngầm bằng robot TBM./

Tổng hợp

Tin nổi bật