Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rộ tin "Nữ thần mặt mộc" Thang Duy qua đời

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Mới đây, một phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin Thang Duy đã qua đời. Thông tin về nữ diễn viên ngay lập tức lọt top tìm kiếm.

Không những vậy, một số bài đăng mới nhất trên trang cá nhân của Thang Duy ngập tràn những bình luận chia buồn, chẳng hạn "Nữ diễn viên yêu quý Thang Duy của chúng tôi đã qua đời. Chúng tôi sẽ rất nhớ cô ấy, nhưng cô ấy sẽ không bị lãng quên".

Tuy nhiên, không lâu sau đó, công ty quản lý của Thang Duy đưa ra tuyên bố chính thức. Công ty chia sẻ: "Tin đồn về cái chết là giả. Thang Duy là một trong rất nhiều người nổi tiếng bị thiệt hại vì tin đồn này. Thang Duy vẫn còn sống. Đừng tin những tin tức giả mạo".

Thang Duy bị đồn đã qua đời. 

Năm ngoái cũng xuất hiện thông tin nói rằng Thang Duy rời khỏi làng giải trí, thậm chí người tung tin còn giật tít với tiêu đề gây sốc "Vĩnh biệt, Thang Duy", khiến một số cư dân mạng lầm tưởng rằng nữ diễn viên 45 tuổi đã qua đời, từ đó lan truyền thông tin sai sự thật mà không hề hay biết.

Thang Duy là nữ diễn viên có vẻ đẹp khác biệt và phong cách ấn tượng. Cô sinh ngày 7/10/1979 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Nữ diễn viên tốt nghiệp khoa Đạo diễn Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để vào được học viện, cô phải thi đi thi lại tới 4 lần. Điều này cho thấy Thang Duy thực ra vốn không phải là một diễn viên tài năng bẩm sinh, bản thân cô cũng biết điều đó nên những ngày còn học ở đây, cô đã rất chăm chỉ, nỗ lực.

Cho đến trước khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên cùng lứa đã nhận được vai diễn tốt và có danh tiếng nhất định trong giới, còn cô chờ mãi vẫn chưa có nổi một cuộc hẹn đóng phim, cô phải chạy quanh tìm kiếm vai diễn mỗi ngày.

Năm 2006, Thang Duy có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi xuất sắc vượt 10.000 ứng viên, để giành được vai nữ chính Vương Giai Chi trong phim điện ảnh Sắc giới của đạo diễn Lý An.

Được đạo diễn nổi tiếng cầm trịch, đóng cặp với "ảnh đế" Lương Triều Vỹ, Sắc giới là cơ hội có một không hai giúp Thang Duy ghi dấu ấn.

Quả thực, khi ra mắt vào năm 2007, bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình, chinh phục giải thưởng tại những sự kiện quốc tế danh giá như Liên hoan phim Venice, Quả cầu vàng, BAFTA Awards… Theo đó, Thang Duy một bước trở thành ngôi sao quốc tế.

Thang Duy trên màn ảnh.

Tuy nhiên, danh tiếng đi cùng tai tiếng. Những cảnh nóng trần trụi trong bộ phim gây tranh cãi dữ dội. Thang Duy bị Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấm sóng với lý do có ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ. Cô nhận chỉ trích từ khán giả vì phần thể hiện quá chân thực trong Sắc giới.

Sự nghiệp mới chớm nở như đã "đóng băng" với Thang Duy. Ngay cả bạn trai bấy giờ là Điền Vũ cũng chia tay cô vì không thể chịu được những cảnh nóng bạo liệt của bạn gái trên phim. Thang Duy rơi vào trầm cảm. Cô quyết định tạm ngưng diễn xuất, sang Anh học tập và làm lại từ con số không.

Năm 2009, Thang Duy trở lại màn ảnh với bộ phim của đạo diễn Ivy Ho, mang tên Crossing Henessy. Đồng thời, cô cũng sang Hàn Quốc, đóng cặp với tài tử hàng đầu Hyun Bin trong bộ phim Thu muộn. Cô thể hiện thành công vai Anna, một cô gái đau khổ, bị đè nặng giữa quá khứ và hiện tại.

Thu muộn giúp Thang Duy lấy lại hào quang, giúp cô trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Baeksang.

Sau thành công của Thu muộn, Thang Duy liên tiếp được mời vào những dự án như: Võ hiệp, Thời đại hoàng kim, Tam thành ký, Đêm tối cuối cùng ở địa cầu… Ngoài ra, Thang Duy có cơ hội trở về Trung Quốc đóng Người tố giác và Đại Minh phong hoa (2019).

Năm 2022, Thang Duy có vai diễn để đời tiếp theo trong bộ phim Decision To Leave của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook. Cô đóng vai Seo Rae - một góa phụ bí ẩn, quyến rũ nhưng đầy bí mật đen tối.

Từ năm ngoái đến năm nay, vai diễn trong Decision To Leave mang lại cho Thang Duy 12 giải thưởng diễn xuất, trong đó có các giải lớn như Baeksang, Rồng Xanh (Hàn Quốc), Asian Film Awards...

Sau nhiều thăng trầm, Thang Duy vẫn không từ bỏ niềm đam mê nghệ thuật, mà ngược lại, cô mạnh mẽ đi lên. Với tài năng và trải nghiệm sống bồi đắp theo thời gian, mỗi vai diễn của Thang Duy đều biến hóa, có chiều sâu và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Tin nổi bật