Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rapper B Ray là ai?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trước khi có được thành công, B Ray từng bị chỉ trích về phong cách, vướng ồn ào đạo nhái.

 Rapper B Ray

B Ray là ai?

B Ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo, sinh năm 1993. Nam rapper từng có thời gian sinh sống ở Mỹ song sau đó về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, gây chú ý với nhiều tác phẩm hit.

Cụ thể, 3 năm qua, B Ray tạo dấu ấn qua các nhạc phẩm kết hợp Amee như Ex's Hate Me (152 triệu view), Đen đá không đường (30 triệu view) hay Anh nhà ở đâu thế (126 triệu view) - từng vào đề cử hạng mục Video âm nhạc của năm giải Cống hiến, giúp hình ảnh B Ray trở nên gần gũi.

Nhà sản xuất âm nhạc Masew nhận xét B Ray có tài, phát huy qua tư duy viết nhạc, phong cách đa màu sắc. Hai người từng phát hành chung các sản phẩm như Lửng lơ, Cưới thôi, đều hút hàng chục triệu view. Ca sĩ Hoàng Yến Chibi thích sự chuyên nghiệp của B Ray khi làm việc cùng nhau qua dự án Ừ thì em xin lỗi (Khắc Hưng), phát hành hồi tháng 11/2022. Khi êkíp của cô ngỏ lời, dù gấp rút, B Ray vẫn hoàn thiện phần rap đúng hạn để kịp quay MV.

 "Tôi muốn khám phá thêm giới hạn của bản thân, đồng thời đem những gì học được truyền lại cho bạn trẻ. Tôi hy vọng gặp được những tư duy mới mẻ để cùng tạo ra giá trị âm nhạc", B Ray nói.

Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp khi B Ray gây chú ý khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên Rap Việt. Anh xem việc tham gia Rap Việt là một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Giải thích về điều này, rapper 9X bày tỏ: "Tôi có thể giúp các thí sinh cải thiện kỹ năng biểu diễn, truyền đạt những giá trị và tinh thần đúng đắn cho các thí sinh và đem nhạc rap đến gần hơn với khán giả".

Trước khi có được những thành công trong nghề, B Ray thừa nhận bản thân phải đối diện với nhiều khó khăn vì không có mối quan hệ khi mới về nước.

"Thời gian đầu khi trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật là một thử thách không nhỏ đối với tôi. Tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, từ việc thích nghi với môi trường mới đến việc tìm kiếm cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình”, nam nghệ sĩ từng chia sẻ, theo báo Thanh Niên.

 Rapper B Ray tham gia rap Việt.

Đi lên từ những chỉ trích

Trước khi có được thành công, B Ray từng bị chỉ trích về phong cách, vướng ồn ào đạo nhái. Từ năm 2013 đến 2017, anh chủ yếu hoạt động trong cộng đồng underground Việt, tung các sản phẩm mang chủ đề công kích nghệ sĩ (còn gọi là nhạc "diss"). Rapper từng có một số trận "beef" (đối đầu bằng âm nhạc) với Rhymastic, The Night, Ricky Star, Skyler, Rick. Ngoài ra, B Ray còn tung nhạc mang nội dung khiêu khích LK, DSK, Sơn Tùng M-TP nhưng họ không đáp trả.

Khi B Ray phát hành album Loser2Lover, phần bìa bị nhận xét giống sản phẩm của nghệ sĩ Hàn Quốc - Baekhuyn (EXO).

Giữa năm 2021, rapper có hành động nghi ngờ xúc phạm nhóm nhạc BTS và fan của họ, khiến người hâm mộ K-pop đòi tẩy chay.

Rapper sinh năm 1993 thừa nhận trong quá khứ anh từng có những chia sẻ ngông cuồng. Lý giải về điều này, huấn luyện viên Rap Việt 2023 cho biết anh là người cộc tính nên mỗi khi nóng giận thường khó kiềm chế bản thân.

Thời điểm khó khăn nhất với B Ray là năm 2020, mất hoàn toàn cảm xúc với nghề. Giọng ca nhốt bản thân trong nhà, không thích giao lưu bạn bè như trước. B Ray nói: "Tôi tự chất vấn, xem mình đã làm gì sai, muốn tiếp tục công việc theo hướng nào. Sau khi bình tĩnh, cộng với sự động viên của người thân, tôi tìm lại chính mình".

Tin nổi bật