Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quý ông ngoài 35 tuổi tuyệt đối đừng bỏ qua 6 loại siêu thực phẩm này

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nam giới sau 35 tuổi cần phải bổ sung đủ 6 chất dinh dưỡng chính để duy trì ham muốn tình dục, giữ vững phong độ.

Lycopene

 

Lycopene có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ gốc tự do, nó cũng có thể duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt, tăng khả năng vận động và số lượng tinh trùng.

Arginine

Chúng ta thường nghe nói cần bổ sung arginine để lấy lại sức nhưng cơ thể không tự sản xuất được mà chỉ có thể thông qua chế độ ăn uống. 

Arginine là tiền chất của oxit nitric, có tác dụng giúp mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu tốt hơn. Các thực phẩm chứa protein chất lượng cao như thịt gà, thịt bò, trứng, hải sản… đều giúp cung cấp arginine.

Kẽm

 

Tinh trùng nam giới chứa kẽm, thiếu kẽm có thể làm giảm số lượng tinh trùng, dẫn đến mất ham muốn tình dục hoặc rối loạn chức năng tình dục.

Omega-3

Nó có thể làm tăng số lượng tinh trùng và thúc đẩy lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Những thực phẩm này cũng có thể làm tăng nồng độ testosterone trong huyết thanh và giảm nguy cơ rối loạn chức năng tình dục.

Axit folic

Thông thường, axit folic chỉ được bổ sung khi phụ nữ có thai. Tuy nhiên trên thực tế, cơ thể nam giới không đủ axit folic cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nên bổ sung thường xuyên để cải thiện độ ổn định của tinh trùng, khả năng vận động và số lượng tinh trùng.

Phức hợp vitamin B

 

Phức hợp vitamin B có thể nâng cao tinh thần và giúp trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng

Ngoài các yêu cầu về dinh dưỡng nêu trên, nam giới nên tập tạ vừa phải kết hợp với tập thể dục nhịp điệu. Tập tạ có thể giúp nam giới thúc đẩy quá trình tiết testosterone và duy trì chức năng tình dục bình thường. Các bài tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, bơi lội, đạp xe cũng có thể cải thiện thể chất, tăng cường sức mạnh và giảm rối loạn cương dương.

Top thực phẩm khiến quý ông 'ỉu xìu xìu', có thèm đến mấy cũng nên tránh cho xa

Mỡ động vật

Mỡ động vật là nhóm thực phẩm không được khuyến cáo trong một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Chúng có thể khiến quá trình chuyển hóa bị rối loạn. Điều này làm cho cơ thể không tận dụng được kẽm và hồng cầu để sản xuất testosterone và tinh trùng.

Ngoài ra, ăn nhiều mỡ động vật còn khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Đồng thời kéo theo hàm lượng cholesterone trong máu tăng lên gây áp lực cho tuần hoàn máu và hệ tim mạch.

Chính vì vậy nếu có ý định sử dụng mỡ động vật để làm giảm ham muốn quá cao ở anh xã thì các chị em nên thận trọng. Chỉ nên ăn 2 bữa có mỡ động vật 1 tuần và bổ sung thêm rau củ, trái cây để quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn.

Cây cam thảo

Loại thực vật chứa đường này thường được dùng làm kẹo cũng như một vài loại trà thảo mộc và các thức uống giải khát. Cây cam thảo chứa phytoestrogens, chất này được chứng minh có ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết tố. Hấp thụ nhiều cam thảo có liên quan đến sự giảm lượng testosterone – hormone giúp tăng ham muốn ở cả nam giới và nữ giới.

Chất ngọt nhân tạo

Aspartame là một chất tạo vị ngọt có thể gây ức chế hormone serotomin. Loại hormone này được sản sinh trong não với tác dụng điều tiết các chỉ số cảm xúc. Nếu bị thiếu hụt, tâm trạng và ham muốn tình dục của đấng mày râu sẽ bị ảnh hưởng.

Chất ngọt nhân tạo thường được sử dụng tương đối phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến. Chúng tồn tại rất nhiều trong các loại bánh kẹo, nước ngọt hay thực phẩm chế biến sẵn. Acesulfame kali, Saccharin, Sucralose, Aspartame… là những chất tạo ngọt được dùng nhiều nhất.

Trà sữa

Không cứ gì nữ giới, nam giới cũng có rất nhiều người thích uống trà sữa. Mặc dù có vị ngọt nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng rất thấp, và hầu hết các loại trà sữa đều có creamer.

Thành phần chính của creamer là dầu thực vật hydro hóa, thuộc loại axit béo chuyển hóa, có thể dễ dàng làm giảm tiết hormone nam, từ đó có tác động tiêu cực lớn đến khả năng vận động của tinh trùng.

Tin nổi bật