Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ninh: Huyện Cô Tô gió giật cấp 15 gây gẫy đổ cây xanh, chìm 4 tàu xi măng

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Trước đó, trong đêm ngày 6/9 rạng sáng 7/9, huyện Cô Tô đã di chuyển gần 800 người dân vào khu vực tránh trú an toàn.

Tính đến 10h20 ngày 7/9, bão số 3 đang tiến gần vào khu vực giữa Hải Phòng và Quảng Ninh. Sức gió ghi nhận tại huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cấp 12, giật cấp 15; Cửa Ông (Quảng Ninh) gió cấp 12, giật cấp 14;  Thành phố Hải Phòng có gió cấp 7, giật cấp 9; Thái Bình gió cấp 7, giật cấp 10; TP. Hải Dương gió cấp 6, giật cấp 8.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, theo thông tin ghi nhận ban đầu, toàn huyện Cô Tô có rất nhiều cây xanh ven đường và nhiều cây ăn quả bị nghiêng, gãy đổ; có nhiều mái tôn bị tốc bay khỏi vị trí ban đầu; có 4 tàu xi măng trong khu âu cảng đang bị đắm. Trước đó, trong đêm ngày 6/9 rạng sáng 7/9, huyện Cô Tô đã di chuyển gần 800 người dân vào khu vực tránh trú an toàn.

Tính đến 10h20 ngày 7/9, bão số 3 đang tiến gần vào khu vực giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại Thành phố Cẩm Phả, Tại các tuyến đường trên địa bàn do gió mạnh, nhiều cây lớn, biển quảng cáo bị quật đổ. Thành phố đã phân công các đồng chí trong Ban chỉ huy PCTT-TKCN thành phố trực tiếp phụ trách địa bàn tập trung chỉ đạo phòng chống bão và khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Trung tâm truyền thông và Văn hóa, UBND các phường, xã các đơn vị, doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo bão số 3, thông tin kịp thời đến nhân dân và người lao động được biết để chủ động phòng tránh. Đồng thời, khuyến nghị người dân không ra khỏi nhà và nơi tránh trú bão.

Tại huyện Vân Đồn, đến 9h20 sáng nay, do bão số 3 áp sát đất liền nên lượng mưa và cấp độ gió trên địa bàn huyện Vân Đồn đã tăng cấp và lượng so với hồi 7 giờ sáng (cấp 9-10), giật cấp 11, 12 trên đất liền và đang có xu hướng tiếp tục tăng cấp.

Qua thống kê, hiện tại trên địa bàn huyện Vân Đồn đã ghi nhận nhiều cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến đường liên xã, tuyến phố; các xã tuyến đảo mất điện toàn bộ. Ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn trong sáng nay đã tổ chức di dời nhiều hộ dân có nhà nguy cơ cao bị tốc mái về tạm trú tại các nhà văn hóa và trường học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

UBND huyện Vân Đồn khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, phương tiện giao thông hạn chế đi lại trên đường để tránh bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra; tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống bão do ngành chức năng, chính quyền địa phương đã khuyến cáo.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, để đảm bảo an toàn cho nhân dân, ngay trong sáng nay, 7/9, Công an Vân Đồn phối hợp Công an Cẩm Phả tổ chức chốt rào chắn không cho xe máy qua cầu Vân Đồn.

Tin nổi bật