Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho 2.417 khách du lịch còn lưu trú trên địa bàn

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Tính đến 20h ngày 6/9, tổng số khách du lịch hiện còn lưu trú trên toàn tỉnh Quảng Ninh là 2.417 khách.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 20h ngày 6/9, tổng số khách du lịch hiện còn lưu trú trên toàn tỉnh là 2.417 khách, trong đó tại huyện Cô Tô là 2 khách Việt Nam; huyện Vân Đồn là 8 khách, bao gồm 3 khách Việt Nam, 5 khách nước ngoài.

Ngoài ra, Thành phố Móng Cái có 912 khách, Thành phố Uông Bí có 124 khách, Thành phố Cẩm Phả có 33 khách, Thành phố Hạ Long có 1.337 khách.

“Số khách này chủ yếu là khách quốc tế đi theo chương trình đặt trước, do bão nên khách không lưu trú trên các tàu trên Vịnh Hạ Long mà chuyển về lưu trú tại các khách sạn”, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Sở Du lịch và các địa phương đã chủ động khuyến cáo du khách, các cơ sở lưu trú triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, đảm bảo thực phẩm... khi mưa bão.

Ảnh minh họa.

Trước đó, thực hiện công tác phòng, chống bão, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 7 đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn; phân công các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh chủ động xuống cơ sở để chỉ đạo về công tác ứng phó với bão số 3.

Các địa phương đã phân công các đồng chí lãnh đạo trực tiếp phụ trách từng địa bàn và thành lập 48 đoàn công tác xuống cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống tại địa phương.

Các địa phương và lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh đã huy động 2.663 cán bộ chiến sĩ và xung kích phòng chống thiên tai, 68 ô tô các loại, 18 tàu, 59 xuồng, 6 xe đặc chủng. Tất cả đều ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đồng thời chuẩn bị vật tư phòng, chống thiên tai gồm: 64.290m2 vải bạt chống sóng; 13.828m3 đá hộc; 240.883 chiếc bao tải; 3.608 chiếc rọ thép; 4.961 kg dây thép; 5.550 m2 vải lọc… Các loại vật tư trên được bảo quản trong kho và tập kết tại những vị trí xung yếu trên các tuyến đê.

Quảng Ninh cũng tiến hành cấm biển từ 11h ngày 6/9; cơ bản hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu, di dời người dân về nơi an toàn trước 16h ngày 6/9.

Tin nổi bật