Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Nam: 3 ngư dân nguy kịch sau khi ăn cá nóc

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Trưa ngày 28/1, sau khi bắt được 3 con cá nóc và làm thịt ăn, khoảng 30 phút sau, 4 ngư dân có biểu hiện đau đầu, nôn ói. Tuy vậy, 17h cùng ngày, các nạn nhân mới được người thân đưa đi cấp cứu.

VTC News đưa tin, ngày 31/1, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân là ngư dân bị ngộ độc thực phẩm do ăn cá nóc.

Khoảng 17h ngày 28/1, 4 người gồm L.V.V. (50 tuổi), N.V.C. (55 tuổi), B.V.B. (35 tuổi), Đ.D.N. (41 tuổi, cùng trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, trong đó 3 bệnh nhân V., C. và B. trong tình trạng nguy kịch với các triệu chứng đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, tê lưỡi.  Ông N. chỉ đau đầu nhẹ.

Bác sĩ thăm khám cho một trong ba bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc. Ảnh: VTC News

Theo ông N., trưa 28/1, sau khi bắt được 3 con cá nóc, ông cùng 3 ngư dân làm thịt ăn. Sau bữa ăn khoảng 30 phút, 3 người bạn của ông N. có biểu hiện đau đầu, nôn ói. 17h cùng ngày, cả 4 ngư dân được người thân đưa tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

Đến chiều 29/1, ông N. được xuất viện, 3 người còn lại được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc với sức khỏe dần ổn định, đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, cá nóc là loại cá nguy hiểm, người dân không nên sử dụng làm thực phẩm chế biến món ăn. Do trong cá này có độc tố tetrodotoxin, khi ăn, người bệnh sẽ có biểu hiện tê cứng đầu lưỡi, mệt mỏi, hốt hoảng, yếu tứ chi, tụt huyết áp, mất ý thức, yếu liệt tay chân và có khả năng suy hô hấp dẫn đến tử vong, thông tin trên báo Sài Gòn giải phóng.

Thùy Dung (T/h)

 

Tin nổi bật