Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quang Linh Vlogs kể về những ngày gian khó và việc làm truyền cảm hứng xuyên quốc gia

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Quang Linh mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc từ xa, và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong nước.

Báo Dân Trí thông tin, Phạm Quang Linh (sinh năm 1997, quê ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được biết đến với tên YouTuber Quang Linh Vlogs và kênh "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi", hiện có hơn 4 triệu người theo dõi.

Chàng trai 27 tuổi người Nghệ An cũng là đại biểu đại diện cho khối kiều bào dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2024-2029, khai mạc sáng 17/10 tại Hà Nội.

Quang Linh Vlogs chia sẻ với báo chí bên lề Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ bên lề Đại hội, Linh bày tỏ niềm tự hào khi được đại diện cho cộng đồng người Việt xa quê hương tham dự sự kiện trọng đại này.

Nhìn lại 8 năm trước khi rời Việt Nam sang châu Phi, Linh cho biết lúc đó anh  là một thanh niên đi xuất khẩu lao động, với mong muốn cải thiện kinh tế cho gia đình và khám phá thế giới.

Tại châu Phi, Linh nhận thấy đời sống của người dân rất khó khăn, thiếu kiến thức, dù đất đai rộng lớn nhưng chưa được khai thác hiệu quả do thiếu hiểu biết về nông nghiệp.

"Tôi và anh em nhận ra rằng chỉ cho họ đồ ăn thì họ sẽ không thể phát triển. Vì thế, chúng tôi quyết định hỗ trợ người dân châu Phi làm nông nghiệp, trồng các cây lương thực như ngô, khoai, sắn để cải thiện đời sống", Linh chia sẻ.

Nhờ kênh YouTube "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi", không chỉ người dân Angola mà cả những nơi khác cũng học hỏi và thu được những lợi ích từ chính công sức của mình.

Trong quá trình làm việc tại Angola, Quang Linh nhận thấy bản thân có nhiều thay đổi về nhận thức, đặc biệt là ý thức rõ hơn về trách nhiệm và hình ảnh quốc gia mà anh đại diện khi sống và làm việc ở nước ngoài.

Chia sẻ thêm trên báo Sài Gòn Giải Phóng, Quang Linh cho biết thêm thông qua các hoạt động của mình, anh hy vọng có thể quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam và lan tỏa tinh thần của đất nước ra thế giới. Đồng thời góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc từ xa. Linh cũng mong rằng những việc làm của mình sẽ trở thành động lực cho các bạn trẻ trong nước.

Khi tham dự đại hội lần này, Quang Linh mong muốn đóng góp sức mình để phát huy tinh thần đoàn kết và góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Chàng trai cũng muốn gửi gắm tới các bạn trẻ rằng, khi còn trẻ, hãy làm những điều bạn cho là tốt, có thể lan tỏa đến nhiều người cả trong nước và quốc tế, để tất cả chúng ta cùng tiến lên và phát triển.

Quang Linh cùng cộng đồng Team Việt Phi tặng công trình điểm trường yêu thương tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Hồi tháng 6, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quang Linh đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng về hoạt động của nhóm tại Angola và những hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, những video clip của Quang Linh và nhóm thực hiện và chia sẻ không chỉ là những hình ảnh sống động, ý nghĩa về cuộc sống ở châu Phi, mà còn chứa đựng những câu chuyện nhân văn sâu sắc, tạo niềm tin và cảm xúc cho người xem, góp phần mang tới hình ảnh tươi đẹp, thân thiện của đất nước, con người Việt Nam ở châu Phi.

Cùng với các hoạt động thiện nguyện, Quang Linh và nhóm đã nỗ lực quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo nhịp cầu hữu nghị kết nối nhân dân hai nước Việt Nam - Angola. Việc làm ý nghĩa này của Linh và nhóm cũng truyền cảm hứng cho các bạn thanh niên trong nước cũng như ở nước ngoài.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ 10 đang diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp, báo VietNamNet thông tin.

Tin nổi bật