Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quả mít "siêu to khổng lồ" nặng 56kg khiến cả làng đổ xô chiêm ngưỡng

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Quả mít "khổng lồ" nặng tới 56kg tại xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Ngày 12/8, nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ ra thích thú với hình ảnh một quả mít khổng lồ, nặng 56kg, to hơn 1 vòng tay người ôm được chia sẻ. Được biết, hình ảnh trên được một người dân ở xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, quả mít trên cũng là tại vườn nhà.

Anh Nguyễn Tuyền, xã Thành Vinh (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), chủ nhân quả mít khổng lồ chia sẻ, quả mít này được gia đình hái vào đầu tháng 8, nặng 56kg.

Quả mít to hơn 1 vòng tay người ôm. Ảnh: báo Dân trí.

"Giống mít của gia đình là mít Thái, do ông ngoại trồng đã lâu. Những năm trước, cây mít cũng cho ra quả rất to, hơn 40kg. Năm nay, cây cho ra quả nặng tới 56kg, múi mít dày và thơm, ngọt", anh Tuyền cho biết.

Cũng theo anh Tuyền, sau khi hái quả mít nặng hơn nửa tạ, gia đình anh đã bổ quả mít và chia cho hàng xóm cùng thưởng thức mới hết. Anh cũng chụp hình chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

"Tôi không ngờ, sau khi đăng lên mạng xã hội, hình ảnh về quả mít đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người còn gọi điện hỏi thăm", anh Tuyền chia sẻ.

Quả mít này được gia đình hái vào đầu tháng 8, nặng 56kg. Ảnh: báo Công thương.

Trước đó, mạng xã hội liên tục xôn xao, thích thú bởi quả mít khổng lồ với cân nặng tương đương một người trưởng thành của anh Phùng Thế Hưng (27 tuổi, ở thị trấn Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Theo đó, gia đình anh trồng được quả mít lên tới gần 70kg, xô đổ những kỷ lục trước có cân nặng 56kg. Quả mít “siêu to khổng lồ” này được gia đình anh Hưng thu hoạch từ năm trước.

Anh Hưng cho biết gia đình anh trồng cây mít thuộc giống mít Malaysia trái dài được 8 năm. Đến năm thứ 4, cây bắt đầu cho quả. Mỗi vụ cây ra 2-3 quả, mỗi quả nặng khoảng 60-70kg, dài khoảng 80cm

Vì quả to mà thân cây lại bé nên anh Hưng phải tìm cách chống đỡ cho quả mít, nếu không quả mít quá nặng sẽ bị đứt xuống. Thông thường, cây mít sẽ cho ra quả cùng thời điểm với mít ta, hoặc như năm ngoái, cây mít nhà anh Hưng cho quả vào mùa đông.

Quả mít nặng gần 70kg của gia đình anh Hưng.

Mỗi khi thi hoạch mít, gia đình anh cần 2 người mới đủ sức đỡ quả mít khổng lồ này. Tuy nhiên, vì giống mít trái dài nên khi bổ cũng không gặp nhiều khó khăn.

“Bên trong quả mít rất nhiều múi, múi có màu vàng ươm, dài khoảng 15-20cm, phần xơ mít ăn cũng ngọt. Mình ăn thì thấy hương vị của nó khá giống mít ta”, anh Hưng tiết lộ.

Năm nào nhà anh Hưng bổ mít cũng chia cho cả hai bên nội ngoại mỗi người một ít để thưởng thức. Năm 2024, cây mít chưa ra quả, anh Hưng đoán có thể do mưa muối nên sẽ không có quả hoặc ra quả muộn hơn vào mùa đông giống như năm ngoái.

Tin nổi bật