Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Câu trúng cá da trơn khổng lồ dài gần 3m, cần thủ suýt mất ngón tay

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Con cá khổng lồ đã kéo Ditch và thuyền đi xa hơn 1km. Dù có nhiều kinh nghiệm nhưng anh phải vật lộn với nó suốt gần một giờ đồng hồ.

Daily Mail đưa tin, ông Ditch Ballard, 37 tuổi- cần thủ người Anh đang câu cá chép thì bất ngờ một loài sinh vật dài gần 3m đớp lấy mồi câu. Những gì diễn ra sau đó khiến ông Ditch Ballard miêu tả giống như thể ông đã trải qua một cuộc chiến lớn nhất từ trước tới giờ.

 "Với nhiệt độ -3 độ C và gió phả hơi lạnh, tôi gần như không thể chịu nổi. Tôi đang câu cá chép, nhưng khi chiếc cần câu dài hơn 3 m bị cong, tôi nhận thấy mình đã câu được cá da trơn",  ông Ditch Ballard kể lại.

 "Mỗi lần con cá di chuyển, tôi gần như mất đi một ngón tay, vì lúc này tay tôi quá lạnh, chúng không thực sự làm theo những gì não tôi mách bảo. Con vật đã kéo tôi và thuyền đi xa hơn 1km", ông Ballard bồi hồi kể lại. “Nếu dây câu bị đứt vào lúc đó, tôi có thể sẽ nhảy xuống dòng nước lạnh cóng tới -6 độ C mất".

Sau gần một giờ rượt đuổi, cuối cùng Ditch Ballard đã tóm được con vật. Ảnh: BNPS

Khi đã mệt nhoài, may mắn Ditch cuối cùng đã bắt được con vật. "Phần thưởng" dành cho cần thủ người Anh hoàn toàn xứng đáng. Đó là một con cá da trơn dài gần 3m, nặng hơn 100kg. Con vật chưa xác định thuộc loài nào, nhưng theo mô tả khá giống với cá trê.

Sau khi cân đo và chụp hình, Ditch đã thả nó trở lại môi trường tự nhiên. Được biết, con cá mà cần thủ Anh câu được chỉ kém 13kg so với con cá da trơn nặng nhất từng bị câu trên sông Ebro.

“Tôi đã kiệt quệ về thể chất và tinh thần nhưng phải nỗ lực một lần cuối cùng để giành lấy phần thưởng của mình. Đó là trận chiến lớn nhất trong sự nghiệp câu cá của tôi, nhưng tôi không muốn điều đó xảy ra với bất kỳ ai”, Ballard nói thêm.

Cần thủ chụp hình với con cá nặng hơn 100kg rồi sau đó lại thả nó về môi trường tự nhiên. Ảnh: BNPS

Trước đó, cần thủ Attila Zsedely người Italia từng câu được một con cá da trơn nặng khoảng 135kg vào năm 2001. Đây là kỷ lục về con cá da trơn nặng nhất từng bị câu ở châu Âu.

Tin nổi bật