Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cặp vợ chồng tìm thấy “hố” vàng sáng lấp lánh ở nơi không ai ngờ đến

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Dưới lòng đất sâu thẳm, một ngôi mộ cổ đại được khai quật, hé lộ một kho tàng lịch sử đồ sộ với hơn 3.500 hiện vật quý giá.

Một khám phá khảo cổ chấn động vừa được công bố: ngôi mộ của một chiến binh thời đồ đồng chứa đựng hơn 3.500 hiện vật quý giá, bao gồm trang sức lộng lẫy, vũ khí oai hùng, áo giáp kiên cố và các bình quý làm từ đồng, bạc, vàng, đã được khai quật ở phía tây nam Hy Lạp. Phát hiện này hứa hẹn sẽ làm sáng tỏ nhiều bí ẩn về một giai đoạn lịch sử quan trọng.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện một ngôi mộ cổ ở phía tây nam Hy Lạp, chứa hơn 3.500 đồ vật quý giá như trang sức, vũ khí, áo giáp và các bình bằng vàng, bạc, đồng. Ảnh: Express.

Được tài trợ bởi Đại học Cincinnati và dưới sự dẫn dắt của cặp đôi Jack Davis và Sharon Stocker, đội ngũ khảo cổ đã khám phá ra một ngôi mộ gần thành phố cổ Pylos, hé mở cánh cửa đến một quá khứ huy hoàng.

Sau sáu tháng khai quật không ngừng nghỉ, họ đã tìm thấy bộ xương còn nguyên vẹn của một nam giới trưởng thành, được cho là một chiến binh Hy Lạp cổ đại oai hùng. Bên cạnh đó, 1.400 hiện vật quý giá khác cũng được khai quật, bao gồm vũ khí, trang sức lộng lẫy, áo giáp kiên cố và các đồ tạo tác tinh xảo bằng bạc và vàng, cho thấy phần nào cuộc sống và văn hóa của thời đại xa xưa.

Hài cốt của chiến binh oai hùng, người được đặt tên là "Chiến binh Griffin", nằm yên nghỉ trong lòng đất, tuổi đời ước chừng vào khoảng 30 đến 35. Bên cạnh ông, một tấm bảng ngà tinh xảo khắc họa hình ảnh một sinh vật thần thoại nửa sư tử, nửa đại bàng, như một lời thì thầm về sức mạnh và quyền uy.

Tuy nhiên, điều khiến cả đội khảo cổ phải sững sờ chính là kho báu đồ sộ được chôn theo vị chiến binh này. Tiến sĩ Stocker thốt lên đầy kinh ngạc: "Thật không thể tin nổi! Không một chiếc bình gốm nào được tìm thấy trong ngôi mộ cổ này. Mọi cốc chén, bình vò đều được chế tác từ kim loại quý - đồng, bạc, và thậm chí cả vàng."

Các hiện vật bao gồm một chiếc gương đồng, sáu chiếc lược ngà voi, đá bán quý và nhiều đồ trang sức, cho thấy sự quan trọng về vẻ ngoài của người đàn ông này. Ảnh: Express

Ngoài ra, kho báu còn chứa đựng một chiếc gương đồng sáng bóng, sáu chiếc lược ngà voi răng mịn cùng nhiều loại đá quý và bán quý như thạch anh tím, mã não và ngọc thạch anh - tất cả cho thấy chủ nhân của chúng là một người đàn ông không chỉ coi trọng vẻ ngoài mà còn có gu thẩm mỹ tinh tế, không chấp nhận bất cứ sự thỏa hiệp nào về chất lượng.

Những chiếc cốc vàng nằm trên phần còn lại của ngực và bụng anh ta và gần cổ anh ta là một chiếc vòng cổ tuyệt đẹp có hai mặt dây chuyền.

Tiến sĩ Davis cho biết, vợ chồng ông đã tình cờ phát hiện ra ngôi mộ cổ vào ngày khai quật đầu tiên tại 1 địa điểm thuộc Cung điện Nestor, một phần của thành phố cổ Pylos trên đảo Crete, có từ thời Mycenaean. Số lượng cổ vật khai quật từ cổ mộ đã lên tới hơn 3.500.

Tin nổi bật