Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Qatar ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chung kết Asian Cup 2023

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Đánh bại đội tuyển Iran với tỷ số chung cuộc 3 - 2, chủ nhà Qatar thẳng tiến vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Ở trận bán kết thứ hai của Asian Cup 2023, đội tuyển Qatar và đội tuyển Iran đã tạo ra màn trình diễn vô cùng kịch tính. Sau tiếng coi khai cuộc, Iran sớm mở tỷ số từ đường mốc vôlê sát vòng cấm của Sardar Azmoun từ phút 4. Trước đó, tình huống này xuất phát từ đường ném biên khó chịu của của Alireza Jahanbakhsh ở biên phải vào thẳng vòng cấm.

Sau bàn thua sớm, đội chủ nhà Qatar đã vùng lên vào nhanh chóng có bàn gỡ hòa ở phút 17. Sau pha lên bóng tốc độ bên cánh trái, Afif trả ra sau cho Jassem Gaber sút xa, bóng đập chân Ezatolahi đổi hướng đi vào cao góc khiến thủ môn Beiranvand phải bó tay.

Đội tuyển Qatar giành chiến thắng 3 - 2 trong trận gặp đội tuyển Iran. Ảnh: AFC

Trong khoảng thời gian sau đó, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” và  các cơ hội được tạo ra liên tục. Gần cuối hiệp 1, tiền đạo Afif đã tỏa sáng bằng một pha độc diễn miễn chê bên cánh trái rồi tung cú dứt điểm cực kì quyết đoán nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Qatar.

Bước sang hiệp 2, Iran dồn đội hình lên tấn công và san bằng tỷ số sau hơn 5 phút bóng lăn. Cầu thủ Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài check VAR và cho Iran hưởng penalty. Đội trưởng Jahanbakhsh không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Iran.

Ghi thêm bàn thắng, Iran  bắt đầu tổ chức được thế trận tốt hơn Qatar. Các nhà đương kim vô địch có vẻ đã xuống sức nên không thể chơi đôi công như trước. Nhiều lần khung thành của Qatar bị đặt vào tình trạng báo động.

XEM THÊM: HLV Park Hang Seo được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc thay HLV Klinsmann

Cuộc rượt đuổi hấp dẫn chưa dừng lại khi Qatar đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 82, Fatehi tung cú sút xa, vô tình thành đường chuyền cho Almoez Ali, người được xác định chưa việt vị. Tiền đạo này dễ dàng thắng thủ môn Beiranvand, nâng tỷ số lên 3 - 2.

Khoảng thời gian còn lại, Iran nỗ lực gỡ hòa nhưng tấm thẻ đỏ của Shoja Khalilzadeh phút 90+3 khiến mọi hy vọng vụt tắt. Chung cuộc, chủ nhà Qatar giành chiến thắng 3 - 2 và trở thành đối thủ của Jordan trong trận chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào 10/2.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật