Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh "vạ vật" ở cổng trường xuyên đêm mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Mặc dù 14h ngày 17/6, Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn mới bắt đầu phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1, tuy nhiên, tối 16/6, nhiều phụ huynh đã xếp hàng.

Theo báo Lao động, khoảng 22h ngày 16/6, hàng chục phụ huynh đã có mặt tại cổng trường Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn (Quận 3, TP.HCM) để xếp hàng, lấy số thứ tự mua hồ sơ xét tuyển vào lớp 1 cho con.

Có mặt tại cổng trường từ sớm, chị Huyền Trang (Quận 4) cho biết: "Thời điểm tôi đến đã có khoảng 30 phụ huynh ở đây. Sau đó, số lượng liên tục tăng lên".

"Chồng tôi là công chức, trong diện được ưu tiên tuyển sinh của trường nhưng vẫn lo hồ sơ bán hết sớm nên khi nghe phụ huynh đến đông, tôi tranh thủ đến xếp hàng cho chắc chắn", chị Huyền Trang cho hay.

Phụ huynh "vạ vật" ở cổng trường xuyên đêm mua hồ sơ vào lớp 1 cho con. Ảnh: Lao động

Trong khi đó, chị Tuyết Nhung (quận 5) chia sẻ, 4h ngày 17/6, chị có mặt ở cổng trường và không khỏi ngỡ ngàng khi số lượng phụ huynh đến đã rất đông, khoảng 100 người.

Chị Nhung sau khi đến được phụ huynh khác truyền tay cuốn sổ để ghi tên con, tên phụ huynh vào theo thứ tự, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Sau đó, người bảo vệ mở cổng cho phụ huynh đã đăng ký theo danh sách vào hành lang trường tiếp tục ngồi chờ.

Trong năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn tuyển sinh 150 chỉ tiêu, giảm 25 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đối tượng tuyển sinh là trẻ đủ 6 tuổi, sinh năm 2018 và được xem xét tiếp nhận theo thứ tự ưu tiên.

Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn

Đầu tiên là trẻ có bố hoặc mẹ là viên chức, người lao động hiện đang công tác tại Trường đại học Sài Gòn. Tiếp đến trẻ là con của cá nhân, đơn vị có nhiều hợp tác, đóng góp trong sự nghiệp phát triển nhà trường. Đối tượng thứ ba là trẻ có cha hoặc mẹ là cán bộ, công chức, viên chức khu vực công. Trẻ mầm non thuộc đối tượng còn lại.

Phụ huynh trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại trường và trường xét tuyển dựa trên hồ sơ.

Thời gian phát hành hồ sơ tuyển sinh bắt đầu từ 14h ngày 17/6 đến khi phát hành hết hồ sơ. Phụ huynh cần mang theo khai sinh của trẻ và căn cước công dân của cha hoặc mẹ để đối chiếu. Phụ huynh nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 19/6 đến ngày 20/6. Ngày 1/7, nhà trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Được biết, Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn thực hiện theo mô hình trường tiên tiến, hội nhập quốc tế, học 2 buổi học chính khóa/ngày, có tuyển sinh các lớp tích hợp. Học phí sẽ được thu theo mức quy định của trường tiên tiến hội nhập.

Tình trạng phụ huynh xếp hàng chờ mua hồ sơ vào lớp 1 cho con từ năm trước. Ảnh: VnExpress

Trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn cũng xảy ra tình trạng phụ huynh xếp hàng dài chờ mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con.  Lý do phụ huynh tranh thủ có mặt trước cổng trường từ rạng sáng là do số lượng hồ sơ có hạn, nếu không đến sớm sẽ không mua được, báo Tiền Phong đưa tin.

Tin nổi bật