Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) khắc phục sai phạm, đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân

(DS&PL) -

(Sức khỏe Online) - Sau khi ĐS&PL Online đăng bài phản ánh về những sự việc liên quan đến phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội), các cơ quan có trách nhiệm đã tiến hành kiểm tra, qua đó nhắc nhở phòng khám cần chấn chỉnh một số điểm trong công tác khám chữa bệnh nơi đây. Phòng khám cũng đã cử đại diện làm việc với cơ quan báo chí trên tinh thần nghiêm túc tiếp thu những phản ánh báo nêu, tích cực khắc phục những mặt hạn chế, tiếp tục cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ nhằm chăm sóc người bệnh ngày một tốt hơn.\r\n\r\n

(Sức khỏe Onl?ne) - Sau kh? ĐS&PL Onl?ne đăng bà? phản ánh về những sự v?ệc l?ên quan đến phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nộ?), các cơ quan có trách nh?ệm đã t?ến hành k?ểm tra, qua đó nhắc nhở phòng khám cần chấn chỉnh một số đ?ểm trong công tác khám chữa bệnh nơ? đây. Phòng khám cũng đã cử đạ? d?ện làm v?ệc vớ? cơ quan báo chí trên t?nh thần ngh?êm túc t?ếp thu những phản ánh báo nêu, tích cực khắc phục những mặt hạn chế, t?ếp tục cả? th?ện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ nhằm chăm sóc ngườ? bệnh ngày một tốt hơn.

T?ếp nhận thông t?n báo ĐS&PL đã nêu, ngay tuần đầu tháng 12, đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nộ? đã t?ến hành làm v?ệc vớ? đạ? d?ện phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung để tìm h?ểu vấn đề. Quá trình k?ểm tra, đoàn đã thực h?ện lấy mẫu nước t?ểu và nước lã, thao tác quy trình g?ống nhau, sau đó lần lượt đưa từng mẫu vào máy xét ngh?ệm để k?ểm tra đố? chứng.

Kết quả k?ểm tra cho thấy, công tác xét ngh?ệm tạ? phòng khám nằm trong phạm v? hoạt động chuyên môn đã được cấp phép, phòng khám cũng xuất trình đầy đủ các g?ấy tờ pháp lý l?ên quan đến hoạt động chuyên môn của mình. Kỹ thuật v?ên thực h?ện kỹ thuật xét ngh?ệm tạ? đây có bằng cấp chuyên môn phù hợp vớ? chuyên khoa xét ngh?ệm. Máy xét ngh?ệm s?nh hóa nước t?ểu URIT 180 có hoạt động bình thường đố? vớ? cả ha? mẫu xét ngh?ệm đưa vào, đồng thờ? cho ra kết quả xét ngh?ệm là đúng, trong nước lã và nước t?ểu đều có độ pH và tỷ trọng bằng nhau (thể h?ện trên ha? mẫu ph?ếu xét ngh?ệm).

Về v?ệc gh? sa? g?ớ? tính bệnh nhân trên ph?ếu, tạ? buổ? làm v?ệc g?ữa đạ? d?ện phòng khám và PV ĐS&PL Onl?ne, bà Ma? Thị Thuần, quản lý phòng khám cho b?ết, sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do kh? đó số lượng bệnh nhân đến khám và thực h?ện xét ngh?ệm tạ? phòng khám tăng đột b?ến (thờ? đ?ểm đó phòng khám đang thực h?ện chương trình khuyến mạ? vớ? nộ? dung m?ễn phí một số mục khám và xét ngh?ệm). Vì thế dẫn tớ? v?ệc nhân v?ên trực phụ trách vào sổ và ?n kết quả ra ph?ếu có sơ xuất, dẫn tớ? nhầm lẫn g?ớ? tính của bệnh nhân gh? trên văn bản. Phía phòng khám đã k?ểm đ?ểm, kỷ luật ngh?êm túc đố? vớ? nhân v?ên này, đồng thờ? rà soát, k?ểm tra lạ? các khâu l?ên quan đến thủ tục hành chính, g?ấy tờ, t?ến hành áp dụng quy trình về mặt hành chính chặt chẽ hơn nhằm tránh các sa? sót đáng t?ếc có thể xảy ra sau này.

Về thông t?n l?ên quan đến bác sỹ chưa đăng ký, bà Thuần g?ả? thích, tạ? thờ? đ?ểm đó phòng khám đang hoàn th?ện hồ sơ, chưa kịp bổ sung các g?ấy tờ l?ên quan tớ? bác sỹ M?nh trình lên cơ quan quản lý có thẩm quyền. Thêm vào đó, bác sỹ M?nh cũng đang trong g?a? đoạn làm thử v?ệc tạ? phòng khám trong một thờ? g?an ngắn. Phòng khám đã k?ểm đ?ểm đố? vớ? bác sỹ M?nh và bộ phận nhân sự, đồng thờ? qua đó rút k?nh ngh?ệm để sau trường hợp này đảm bảo toàn bộ các bác sỹ khám chữa bệnh tạ? đây đều là các chuyên g?a có bằng cấp và uy tín, đảm bảo đã thực h?ện đầy đủ các thủ tục đăng ký và được cơ quan quản lý cho phép hành nghề.

T?ếp nhận thông t?n báo nêu, phòng khám đã t?ến hành tìm h?ểu về các trường hợp bệnh nhân không hà? lòng kh? đến khám chữa bệnh tạ? đây. Qua đó, đạ? d?ện phòng khám đã l?ên hệ vớ? các bệnh nhân này để làm v?ệc trên t?nh thần th?ện chí và vì quyền lợ? khách hàng. Trong các cuộc t?ếp xúc này, phía phòng khám đã ngh?êm túc lắng nghe, t?ếp thu ý k?ến đóng góp của bệnh nhân, g?ả? thích quy trình đ?ều trị và mức g?á, đồng thờ? g?ả? quyết một số những kh?ếu nạ?, thắc mắc của bệnh nhân vớ? phòng khám. Đạ? d?ện phòng khám cũng khẳng định, ngay lập tức sẽ có b?ện pháp khắc phục những bất cập trong công tác tư vấn ban đầu, để một số bệnh nhân kh? đến khám không bị h?ểu nhầm rằng phòng khám cố tình “tố thêm bệnh để thu t?ền”.

Phòng khám 59 Khương Trung cũng cam kết thông t?n bệnh nhân không được đưa sổ khám bệnh là không đầy đủ. Theo lý g?ả? của đạ? d?ện phòng khám, lý do bác sỹ muốn g?ữ lạ? sổ khám chỉ là để làm bệnh án ch? t?ết và t?ện theo dõ? quá trình đ?ều trị. Sau kh? bệnh nhân ra v?ện, phòng khám sẽ có trách nh?ệm trao trả lạ? đầy đủ các hồ sơ, bệnh án cần th?ết cho bệnh nhân. Ngoà? ra, các bước đ?ều trị tạ? đây đều được t?ến hành theo đúng quy định khám chữa bệnh và các loạ? thuốc chữa bệnh đều có nguồn gốc rõ ràng, được phép lưu hành. Các mức g?á đ?ều trị cũng được n?êm yết công kha? để bệnh nhân nắm được và quyết định.     

Tạ? các buổ? làm v?ệc vớ? các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và một số ngườ? bệnh từng có khúc mắc kh? đến khám chữa bệnh, trên t?nh thần cầu thị, lắng nghe và luôn mong muốn được chỉ rõ những mặt tồn tạ?, hạn chế để có hướng khắc phục, Ban g?ám đốc phòng khám đã g?ả? thích rõ các quy trình hoạt động của đơn vị mình, đồng thờ? mong muốn t?ếp tục nhận được những phản ánh, đóng góp của khách hàng cũng như sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý để t?ếp tục hoàn th?ện chất lượng dịch vụ, tránh để không gặp phả? những bất đồng không đáng có vớ? ngườ? bệnh. Qua đó, từng bước nâng cao uy tín và thương h?ệu của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc b?ệt trong lĩnh vực thế mạnh của mình là khám chữa nam khoa và phụ khoa.

Bảo Hoàng  

 

 

Tin nổi bật