Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện xác cá voi nặng gần 1 tấn trôi dạt vào bờ biển Khánh Hòa chiều mùng 4 Tết

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Xác cá voi nặng gần 1 tấn vừa được các ngư dân phát hiện ở khu vực gần biển Hòn Gầm, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin từ VTC News, sáng 13/2, ngư dân trong lúc đi biển phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực gần biển Hòn Gầm, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, ông Đinh Văn Nở (67 tuổi, trú thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) cho biết cá Ông Chuông (cá voi) lụy bờ lúc 5h30 cùng ngày trong tình trạng đã chết. Theo đo đạc của người dân, cá dài khoảng 4,5m, nặng gần 1 tấn.

Xác cá Ông Chuông dạt vào bờ biển Hòn Gầm. Ảnh: VTC News

Trong buổi sáng sau khi phát hiện sự việc, người dân đã tiến hành an táng cá Ông Chuông theo phong tục địa phương. Đây là loài cá mà ngư dân vùng biển thường tôn thờ sau khi lụy vào bờ. Sau quá trình an táng được khoảng 3 năm, người dân địa phương sẽ đưa xương cốt cá Ông Chuông về lăng để thờ.

“Đây là loài cá mà ngư dân vùng biển chúng tôi tôn thờ, ngay sau khi ông lụy, người dân đã làm các nghi lễ để chôn cất. Sau khi chôn cất được khoảng ba năm sẽ đưa xương cốt ông về lăng để thờ. Việc ông lụy ngay dịp đầu năm chính là lộc lớn, là may mắn của người dân vùng biển chúng tôi về một năm mưa thuận gió hòa”, ông Nở nói, thông tin từ báo Tuổi trẻ.

Theo lãnh đạo UBND xã Vạn Thạnh, khu vực biển Hòn Gầm trước đây cũng có nhiều cá voi dạt vào bờ. Những lần như vậy, bà con và chính quyền địa phương đều nhanh chóng chôn cất cá ông theo nghi lễ.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật