Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện trăn gấm quý hiếm dài 4m khi đang dọn vườn

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Sau khi phát hiện con trăn cùng một ổ trứng trăn, anh Nguyễn Chí Cương đã khẩn trương trình báo chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk).

Báo Lao Động đưa tin ngày 24/2, trong lúc dọn vườn tại thôn Tiến Đạt (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), anh Nguyễn Chí Cương cùng người làm vườn phát hiện và bắt được một con trăn đất nặng khoảng 15kg, dài 4m. Tại khu vực xuất hiện trăn đất, anh Cương phát hiện thêm một ổ trứng trăn.

Con trăn gấm nặng khoảng 15kg, với chiều dài 4m. Ảnh: Lao Động

Sau khi phát hiện sự việc, anh Cương đã khẩn trương trình báo chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar. Hiện nay, anh Cương đã bàn giao con trăn và ổ trứng cho Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar thực hiện các thủ tục để thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, con trăn mà anh Cương bắt được là trăn gấm (tên khoa học Python reticulatus). Loại động vật rừng này nằm trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc danh mục nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar, việc anh Cương bàn giao con trăn gấm cho đơn vị là việc làm rất đáng được biểu dương, góp phần bảo tồn động vật quý hiếm trong môi trường tự nhiên.

XEM THÊM: Hà Nội: Cột bê tông ở tầng 1 chung cư mini nứt toác, gần 60 hộ dân phải di dời

Trăn gấm sống ở rừng thưa, gần các sông suối, có khả năng bơi lội rất giỏi, chủ yếu hoạt động về đêm. Thức ăn của trăn gấm gồm các loài thú và chim, cầy hương, cầy mực, các loài linh trưởng, theo thông tin trên VietNamNet.

Anh Nguyễn Chí Cương bàn giao trăn gấm và ổ trứng cho lực lượng kiểm lâm. Ảnh: VietNamNet

Tại Việt Nam, trăn gấm phân bố ở Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Định... Hiện nay, do tình hình săn bắn trái phép, bị tàn phá nơi sinh sống nên số lượng loài trăn này đang suy giảm trầm trọng.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật