Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện, tiêu hủy gần 800kg lợn chết và lợn mắc bệnh

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Chiếc xe ô tô đang vận chuyển 26 con lợn chết và mắc bệnh đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, đoàn kiểm tra liên ngành cơ động tỉnh Thái Nguyên vừa kiểm tra xe ô tô do ông D.V.S là lái xe kiêm chủ hàng, phát hiện gần 800kg sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe ô tô đang vận chuyển 14 con lợn chết, cơ thể tím tái, có mùi khác lạ và 12 con lợn có biểu hiện lờ đờ, khó thở, vận động khó khăn, nghi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tổng trọng lượng số lợn trên gần 800kg.

Đoàn Kiểm tra Liên ngành cơ động của tỉnh Thái Nguyên kịp thời phát hiện, tiêu hủy gần 800kg lợn đã chết và có biểu hiện mắc bệnh. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông D.V.S không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, vận chuyển lợn ốm, chết không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Ông S cũng khai nhận toàn bộ số lợn trên được mua của các thương lái không rõ địa chỉ tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên với mục đích vận chuyển đến huyện Phú Bình để tiêu thụ kiếm lợi nhuận.

Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động của tỉnh đã tiến hành lập biên bản vụ việc, tiêu hủy toàn bộ số lợn ốm, chết nêu trên và phun thuốc khử trùng tiêu độc theo quy định của pháp luật. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, báo Thái Nguyên thông tin.

Tin nổi bật