Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát Đạt (PDR) thu về gần 1.200 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Tính đến hết ngày 5/6, cổ đông hiện hữu đã đăng ký mua và nộp tiền mua gần 120 triệu cổ phiếu, từ đó PDR thu được tổng số tiền hơn 1.199 tỷ đồng.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc thông qua kết quả chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phương án xử lý cổ phiếu chưa phân phối hết của đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Theo đó, PDR đã kết thúc đợt chào bán hơn 134,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tính đến hết ngày 5/6, cổ đông hiện hữu đã đăng ký mua và nộp tiền mua gần 120 triệu cổ phiếu, thu được tổng số tiền hơn 1.199 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Với hơn 14,3 triệu cổ phiếu chưa phân phối hết, PDR sẽ tiếp tục chào bán cho các nhà đầu tư có nhu cầu mua với giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu. Danh sách các nhà đầu tư gồm 25 người bao gồm Phạm Ngọc Dũng (3 triệu cổ phiếu), Nguyễn Huy Lễ (2 triệu cổ phiếu), Lê Văn Doanh (2 triệu cổ phiếu), Trần Thị Hường (1,3 triệu cổ phiếu), Ta Ngọc Thành (1 triệu cổ phiếu)...

Giá chào bán lớn hơn 10.000 đồng/cp và cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Thời hạn đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ 12/6 đến 9h ngày 14/6. Trong trường hợp nếu số cổ phiếu nêu trên chưa phân phối hết thì sẽ được hủy và HĐQT ra quyết định kết thúc đợt chào bán.

Theo kế hoạch, số tiền huy động được sẽ được dùng để triển khai các dự án bất động sản của công ty và các công ty con như dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh, dự án Cadia Quy Nhơn; dự án Thuận An 1 và Thuận An 2. Trong năm ngoái, PDR đã huy động thành công hơn 670 tỷ đồng thông qua việc chào bán 67 triệu cổ phiếu riêng lẻ giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp này đưa dư nợ vay trái phiếu về 0 vào cuối năm 2023.

Tin nổi bật