Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phản hồi của Bộ VH-TT&DL về thông tin liên quan đến Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

  • Thảo Vân
(DS&PL) -

Đại diện Bộ VH-TT&DL cho biết chưa nhận được văn bản chính thức về phán quyết của tòa án liên quan đến vụ của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

Ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) - chia sẻ với Tiền Phong rằng hiện tại Bộ VH-TT&DL chưa nhận được văn bản chính thức về phán quyết của tòa án liên quan đến vụ của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

"Chúng tôi chưa nhận được thông tin và bất kỳ văn bản chính thức nào liên quan đến vụ việc. Chúng tôi đã đọc thông tin này trên báo, mạng xã hội, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức về việc này", ông Nguyễn Danh Hoàng Việt cho biết.

Ông Việt cũng khẳng định Bộ VH-TT&DL sẽ đưa ra những thông báo cụ thể, chính xác tới công chúng ngay khi nắm bắt được các thông tin chính thức. 

Trước đó, vào tối 22/10, bà Trần Trà My, một người Việt Nam đang sinh sống tại Tây Ban Nha và là đại diện pháp lý cho hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, đã đưa ra thông tin mới nhất về tiến trình vụ án. Theo bà, Tòa án Palma de Mallorca đã lưu hồ sơ và quyết định tạm dừng điều tra vụ án do thiếu bằng chứng.

Bà Trà My cùng diễn viên Hồng Đăng và Nhạc sĩ Hoài Anh.

Bà Trà My đã công bố thông tin về quyết định đình chỉ vụ án, tuy nhiên vẫn chưa cung cấp văn bản phán quyết chính thức của tòa án để làm bằng chứng xác thực cho thông tin này.

Sau khi bà Trà My đăng tải thông tin, hai nam nghệ sĩ có động thái "yêu thích" bài viết, cùng với đó vợ của diễn viên Hồng đăng đã chia sẻ lại bài viết và gửi lời cảm ơn. Nhưng hiện tại, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng cũng chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến vụ việc kiện tụng ở Tây Ban Nha.

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) trao đổi với Lao Động cho biết: "Xét về nguyên tắc, tòa án Tây Ban Nha đã đưa phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội. Vì vậy, có thể hiểu rằng Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vô tội". Tuy nhiên, phán quyết lại chưa nói rõ rằng, họ vô tội.

Cũng theo Luật sư Trần Bá Học, "Sự việc đó có thể đúng, có thể sai. Có thể có vụ việc đó nhưng không đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh. Nếu hoàn toàn không có sự việc đó, luật pháp có thể kết luận rõ ràng rằng, vụ việc này là vu khống, bị tống tiền…".

Tin nổi bật