Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phạm tội vì nghiện “phim đen”, nam sinh trả giá bằng 30 năm tù

(DS&PL) -

Thường xuyên xem “phim đen”, Lên bị ám ảnh rồi phạm tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là bé gái 10 tuổi, hàng xóm của Lên...

Thường xuyên xem “phim đen”, Lên bị ám ảnh rồi phạm tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là bé gái 10 tuổi, hàng xóm của Lên...

Ám ảnh “phim đen”

Ngày 2/8, tại UBND xã Trà Côn (tỉnh Vĩnh Long), TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Phạm Văn Lên (SN 26/1/1999, ngụ ấp Bang Chang, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Dù đã xảy ra hơn 5 tháng, nhưng vụ án vẫn khiến nhiều người ám ảnh.

Sau vành móng ngựa, bị cáo Lên lọt thỏm trong chiếc áo sơ mi màu xanh đậm, quần thun kẻ sọc, dáng cao gầy. Hai bàn tay Lên luôn đan chặt vào nhau. Thi thoảng, bị cáo lại đưa mắt nhìn về phía người thân và gia đình của nạn nhân. Tại tòa, bị cáo Lên khai nhận, do nghiện phim đồi trụy nên không kiềm chế được dục vọng, dẫn đến phạm tội giết người, hiếp dâm. Nạn nhân là bé P.T.Y.N. (10 tuổi, học lớp 4, ngụ xã Trà Côn).

Bị cáo Lên cho biết, trước đó, sau khi xem “phim đen” đã nảy sinh ý định giao cấu với bé N. nhưng không thực hiện vì kiềm chế. Tuy nhiên, chiều 17/2, biết bé N. tan học sẽ về nhà bằng con đường độc đạo nên bị cáo lên kế hoạch hãm hại. Sau khi giấu chiếc xe đạp của mình ở một bụi rậm trong khu vườn măng cụt hoang vắng thuộc ấp Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn), Lên di chuyển ra ngoài chờ nạn nhân.

Bị cáo Phạm Văn Lên tại phiên xét xử -Ảnh: Thanh Lâm

Khi thấy N. đi tới, Lên gọi cô bé lại nói chuyện. Thấy bé gái tỏ vẻ sợ hãi, Lên trấn an: “Có gì đâu mà sợ”. Vừa dứt lời, Lên bế bé N. chạy sâu vào vườn măng cụt, mặc cho nạn nhân gào khóc, kêu cứu. Tại đây, Lên dùng tay bịt miệng, bóp cổ nạn nhân và bị nạn nhân cắn vào tay. Bị cáo tiếp tục dùng vũ lực bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh. Khi thấy bé N. không còn cử động, không còn thở, Lên thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thỏa mãn dục vọng thấp hèn, Lên mang xác bé N. đi phi tang. Xong xuôi, Lên đi dép, lấy xe đạp chạy ra quán cà phê cách hiện trường khoảng 500m, xin nước giặt áo dính bùn rồi ung dung trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Nỗi đau kép

Ngồi trên hàng ghế đầu là người thân của nạn nhân và cha bị cáo Lên. Một bên mất đi đứa con gái bé bỏng ngây thơ, một bên đang chứng kiến con trai bị pháp luật trừng trị.

Trong suốt phiên tòa, chị N.T.B.V. ôm mặt khóc mỗi khi nghe HĐXX nhắc đến tên con gái khiến hàng trăm người dân có mặt tại phiên tòa cũng không cầm được nước mắt. Trong từng tiếng nấc nghẹn, chị V. lí nhí cho biết, hôm đó, chị cùng chồng ra trung tâm TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) có việc riêng nên gửi bé N. cho dì trông nom giúp. Nào ngờ sự việc đau lòng xảy ra.

Chị V. cho biết: “Chiều tối đó, không thấy bé N. về nhà như mọi khi nên gia đình như ngồi trên đống lửa. Linh tính có chuyện chẳng lành xảy đến với con, người thân cùng hàng xóm chia nhau tìm kiếm khắp mọi nơi. Sau gần một giờ tìm kiếm, mọi người phát hiện thi thể bé N. dưới mương nước trong khu vườn măng cụt. Sau khi điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Lên”.

Liên tục đưa tay dụi mắt, anh P.C.L. (SN 1979) đau đáu nhìn con trai. Theo lời anh L., khi Lên học THCS, gia đình nhiều lần phát hiện Lên lén trộm nội y của phụ nữ mang về nhà. Lo lắng, gia đình đưa Lên đi nhiều nơi điều trị. Các bác sĩ bảo Lên mắc chứng tâm thần. Sau khi điều trị, thấy Lên bình thường trở lại nên gia đình rất mừng. Ở địa phương, Lên được mọi người nhận xét là hiền lành, sau giờ học, Lên chỉ biết về nhà, ra vườn hái rau, bắt ốc bán lấy tiền học phí và dành dụm để mua điện thoại.

Khi HĐXX hỏi bị cáo Lên, mua điện thoại ở đâu và dùng điện thoại để làm gì, Lên đáp: “Điện thoại mua về dùng xem “phim đen”, có hôm xem tới 2 – 3 lần,... nên mới phạm tội”. HĐXX hỏi, nếu sau này chấp hành xong bản án, bị cáo có còn tái phạm hành vi phạm tội nữa không, Lên ngây ngô đáp: “Dạ có”.

Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long cho rằng hành vi của bị cáo Lên đã cấu thành tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lên mức án từ 18 đến 20 năm tù về tội Giết người và từ 18 đến 20 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Quá trình điều tra, nhận thấy Lên có dấu hiệu bất thường về tâm thần, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã trưng cầu giám định tâm thần. Kết luận giám định pháp y số 192 ngày 27/4/2017 cho thấy: “Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Phạm Văn Lên bị bệnh rối loạn nhân cách phân liệt. Về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi: Tại thời điểm gây án và hiện nay, Phạm Văn Lên bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.

Thanh Lâm

Tin nổi bật