Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump bất ngờ "quay xe", bày tỏ đồng cảm với ông Biden

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Tại một cuộc họp báo vừa diễn ra gần đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bày tỏ sự đồng cảm với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Tạp chí Tri thức dẫn nguồn tin từ New York Times cho biết, tại cuộc họp báo ở dinh thự Mar-a-Lago (Florida) hôm 8/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định bản thân "không phàn nàn" về quyết định thay thế ứng viên muộn màng của đảng Dân chủ, song lại tỏ ra bất bình thay cho Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

"Chức vụ tổng thống đã bị tước đoạt từ ông Joe Biden. Mọi người đều biết tôi không ủng hộ ông ấy. Ông (Biden) đã có cuộc tranh luận khó khăn, nhưng điều đó không có nghĩa họ có thể cướp nó đi như thế. Tôi biết ông ấy hối tiếc. Ông Biden từng chọn bà (Harris là người đồng hành). Nhưng bà ấy cũng đã quay lưng, hợp tác với những người muốn ông ấy ra đi", ông Trump nói. 

Ông Trump bất ngờ bày tỏ đồng cảm với ông Biden. Ảnh: Reuters

Sự cảm thông đột ngột dành cho một đối thủ mà ông Trump từng chỉ trích nặng nề chỉ vài tuần trước khiến nhiều người bất ngờ. Theo New York Times, mọi thứ đã diễn ra rất tốt đẹp với ông Trump cho đến khi ông Biden quyết định rút lui. Giờ đây, cựu tổng thống phải đối đầu với một đối thủ quyết liệt hơn, có thể cạnh tranh với ông trong cả hoạt động gây quỹ và thu hút đám đông.

Hai ngày trước đó, trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông Trump còn tự hỏi liệu có cơ hội nào để ông Biden đột ngột xuất hiện tại Đại hội đảng Dân chủ ở Chicago vào cuối tháng 8 và “giành lại đề cử”. Song điều kỳ lạ về thái độ cảm thông và từ chối chấp nhận thực tế mới này của cựu tổng thống là chính ông Trump và những người ủng hộ đã dự đoán sớm hơn bất kỳ ai rằng đến một lúc nào đó, ông Biden sẽ bị thay thế.

Trước đó, ngày 21/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ tuyên bố sẽ rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống năm 2024. Ông Biden cũng ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ.

Theo báo Dân trí, đầu tuần này, bà Kamala Harris đã chính thức giành được đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc bà trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên được một chính đảng lớn đề cử trong lịch sử nước Mỹ và cũng chính thức đối đầu với ông Trump.

ABC News mới đây thông báp sẽ tổ chức cuộc tranh luận cho các ứng cử viên tổng thống đủ điều kiện vào ngày 10/9 trên ABC. Trong đó, Phó Tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump đều đã xác nhận rằng họ sẽ tham dự cuộc tranh luận của ABC.

Một cố vấn cấp cao của ông Trump và một nguồn tin của ABC News am hiểu vấn đề này đều xác nhận, ngày tranh luận chính xác mà ông Trump đã thống nhất với các kênh truyền hình là: ngày 4/9 với Fox News, ngày 10/9 với ABC News và ngày 25/9 với NBC.

Tin nổi bật