Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rộ tin Nga tiêu diệt các tướng lĩnh Ukraine chỉ huy chiến dịch tấn công tỉnh Kursk

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Truyền thông Nga đưa tin quân đội nước này đã tiêu diệt 4 tướng lĩnh Ukraine là chỉ huy chiến dịch tấn công nhằm vào lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk.

Báo điện tử VietnamPlus dẫn nguồn từ truyền thông Nga ngày 8/8 đưa tin, quân đội nước này đã phá hủy một sở chỉ huy của đối phương ở tỉnh Kharkov, tiêu diệt 4 vị tướng Ukraine được cho là chịu trách nhiệm triển khai chiến dịch “Sudzha” của VSU ở tỉnh Kursk.

Những chỉ huy Ukraine được nhắc đến gồm 3 Phó Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU) gồm các tướng Mikhail Drapaty, Andrey Gnatov và Volodymyr Gorbatyuk - cũng như Tư lệnh Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine, Oleksandr Pivnenko. 4 vị tướng này chịu trách nhiệm triển khai chiến dịch “Sudzha” của VSU ở tỉnh Kursk.

“Báo Nga” dẫn kênh điện tín “Iznanka” cho biết: “Quân đội Nga trong đêm đã tấn công sở chỉ huy phòng thủ Kharkov của VSU tại làng Malinovka, tỉnh Kharkov… vào thời điểm tấn công, các Phó Tổng Tham mưu trưởng Bộ Tổng Tham mưu Ukraine gồm Drapaty, Gnatov và Gorbatyuk, cũng như Tư lệnh Lực lượng Vệ binh quốc gia Oleksandr Pivnenko, đã ở đó”.

Thiệt hại ở thị trấn Sudzha thuộc tỉnh Kursk do cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: NEXTA

Theo Iznanka, 4 vị tướng này là chỉ huy chiến dịch Sudzha tấn công tỉnh Kursk. Các kênh điện tín Mash, Iznanka và “Báo Nga” khẳng định VS RF trong đêm 6/8 rạng sáng 7/8 đã sử dụng 2 tên lửa Iskander phá hủy sở chỉ huy của VSU, khiến 20 quân nhân thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Đoạn video về cuộc tấn công sở chỉ huy VSU ở tỉnh Kharkov, nơi được cho là có sự hiện diện của các tướng lĩnh Ukraine vào thời điểm đó, đã được đăng tải trên mạng trực tuyến. Video được quay bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và là hình ảnh nhiệt. Hình ảnh cho thấy lửa bốc lên tại địa điểm sở chỉ huy trước đây của một trung đoàn tên lửa-pháo binh ở Malinovka, nay đã bị phá hủy.

Báo Dân trí thông tin, Nga ngày 6/8 cáo buộc Ukraine đưa 1.000 quân đột kích xuyên biên giới, với sự hỗ trợ của xe bọc thép, bao gồm một số xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất, cũng như pháo binh và máy bay không người lái. Phần lớn các cuộc giao tranh được cho là diễn ra xung quanh Sudzha, một ngôi làng có dân số khoảng 5.000 người, nằm cách biên giới với Ukraine chưa đầy 10km.

Truyền thông Nga đưa tin, hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi tỉnh Kursk khi giao tranh nổ ra. Tổng thống Vladimir Putin gọi vụ đột kích của Ukraine là "hành động khiêu khích trên quy mô lớn", trong khi các quan chức Ukraine không lên tiếng nhiều về vụ việc. 

"Cuộc sống đặt ra những nhiệm vụ phi thường, đầy thử thách là giúp đỡ mọi người. Mặc dù các bạn chắc chắn có kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, nhưng chỉ như vậy thôi là không đủ. Trong hoàn cảnh ngày nay, các bạn cần một mức độ can đảm và bình tĩnh nhất định", Tổng thống Putin nói trong cuộc họp trực tuyến với ông Alexei Smirnov, quyền tỉnh trưởng tỉnh Kursk, hôm 8/8.

Chủ nhân Điện Kremlin cho biết ông "nhìn chung đã nắm rõ tình hình trong khu vực", mặc dù ông muốn nghe thêm thông tin chi tiết từ Tỉnh trưởng Smirnov. Ngoài ra, ông Putin đã yêu cầu người lãnh đạo tỉnh Kursk ước tính thiệt hại do các cuộc giao tranh gây ra cho khu vực.

Tin nổi bật