Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump bất ngờ chiếm ưu thế hơn ông Biden sau cuộc tranh luận đầu tiên

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Cuộc thăm dò nhanh của CNN sau cuộc tranh luận đầu tiên cho thấy ông Donald Trump đang chiếm ưu thế hơn ông Joe Biden trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

CNN đưa tin, các cử tri đăng ký theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa phần lớn đều cho rằng ông Trump vượt trội hơn ông Biden. Theo thống kê, 57% những người theo dõi cuộc tranh luận tối qua cho hay, họ không thực sự tin tưởng vào khả năng lãnh đạo đất nước của ông Biden, trong khi đó tỷ lệ này ở phía ông Trump là 44%.

Những con số trên không thay đổi so với cuộc thăm dò được thực hiện trước cuộc tranh luận, trong đó 55% cử tri cho biết họ không tin tưởng vào ông Biden và 47% cho biết họ thiếu tin tưởng vào ông Trump.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy, 81% số người theo dõi cho rằng cuộc tranh luận giữa ông Trump và Biden không ảnh hưởng tới sự lựa chọn của họ đối với người sẽ làm Tổng thống Mỹ, 14% nói sẽ xem xét lại nhưng không thay đổi quyết định, 5% tuyên bố đã thay đổi suy nghĩ về việc sẽ bỏ phiếu cho ai. 

Ông Trump vượt trội hơn ông Biden sau cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: CTV News

Về tổng thể, 67% số người tham gia thăm dò nhanh nhận xét ông Trump thể hiện tốt hơn, trong khi những người khen đương kim Tổng thống Mỹ chỉ chiếm 33%. Trước cuộc tranh luận, 55% số người trả lời khảo sát cho rằng họ kỳ vọng ông Trump sẽ đạt thành tích tốt hơn Tổng thống Joe Biden, 45% còn lại ủng hộ đương kim Tổng thống.

Kết quả thăm dò năm nay có sự thay đổi so với năm 2020, khi đó, ông Biden được những người theo dõi tranh luận đánh giá là vượt trội hơn ông Trump. Tuy nhiên, cuộc thăm dò trên được thực hiện qua tin nhắn với 565 cử tri Mỹ đã đăng ký và có theo dõi cuộc tranh luận tối 27/6. Kết quả thăm dò phản ánh quan điểm của các cử tri về cuộc tranh luận, không đại diện cho toàn bộ cử tri sẽ đi bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ.

CNN nhận định, những người theo dõi cuộc tranh luận và tham gia thăm dò có nhiều khả năng theo đảng Cộng hòa thay vì Dân chủ, do đó, họ nghiêng về đảng Cộng hòa hơn một chút so với tất cả các cử tri đã đăng ký trên toàn quốc. 

Vào lúc 21h tối 27/6 (theo giờ Mỹ, tức 8h ngày 28/6 theo giờ Việt Nam), cuộc tranh luận đầu tiên của ông Joe Biden và ông Donald Trump trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 đã chính thức diễn ra dưới sự mong chờ của hầu hết của tri nước này cũng như thế giới.

Sau khi các ứng viên phát biểu kết thúc, thời lượng tranh luận của ông Trump được ghi nhận là 40 phút 12 giây, của ông Biden là 35 phút 41 giây. Nhóm của hai ứng cử viên Tổng thống đều tuyên bố chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Song, một số nghị sĩ Dân chủ theo dõi cuộc tranh luận bày tỏ lo ngại về phần thể hiện của ông Biden và cho rằng ông  không gay gắt trước những điểm yếu của đối phương, cũng như không đủ rõ ràng về tầm nhìn và những gì ông đã làm cho đất nước.  

Theo CNN

Tin nổi bật