Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Putin bình luận gì về cuộc tranh luận giữa ông Biden và ông Trump?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Mỹ là một cường quốc thế giới, do đó các vấn đề nội bộ của nước này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến toàn cầu.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, bình luận về cuộc tranh luận trực tiếp ở trường quay đài CNN tối 27/6 (theo giờ địa phương) giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay Mỹ là một cường quốc thế giới, do đó các vấn đề nội bộ của nước này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến toàn cầu.

Bình luận nói trên được Tổng thống Putin đưa ra tại buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Astana – Kazakhstan hôm 4/7.

Mặc dù khẳng định bản thân "có nhiều việc quan trọng hơn để làm” nhưng ông Putin cho biết đã xem một số đoạn tranh luận giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ cho nhiệm kỳ sắp tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Hồi đầu năm, ông Putin từng nói rằng sẽ tốt hơn cho nước Nga nếu ông Biden tái đắc cử vì đây là "một người có kinh nghiệm và dễ đoán hơn... một chính trị gia theo kiểu cũ". Tổng thống Nga cũng  bác bỏ đánh giá cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã giảm sút trí tuệ vì tuổi tác.

Màn thể hiện của Tổng thống Biden bị chính các đồng minh của ông mô tả "thảm hoạ". Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố vẫn giữ nguyên quan điểm ủng hộ ứng viên Đảng Dân chủ tiếp tục nắm quyền sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

"Không có gì thay đổi trong quan điểm của tôi”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

"Trên thực tế, đây là công việc nội bộ của họ”, ông đồng thời tuyên bố, nhắc lại sự sẵn sàng hợp tác của Moscow với bất kỳ ai mà người Mỹ bầu ra. Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên RT cho hay, ông Putin cũng lưu ý rằng thế giới không thể hoàn toàn “thờ ơ” với chính trị Mỹ.

Nhà lãnh đạo Nga nói: “Nói chung, tất nhiên không thể quay lưng lại với điều này, đặc biệt khi Mỹ vẫn là một cường quốc với những khả năng trong lĩnh vực kinh tế, an ninh và quân sự, đồng thời là một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, có thể tác động đến các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả tình hình ở Ukraine".

Về phía ông Trump, Tổng thống Putin được đề nghị bình luận về những tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ rằng ông biết cách ngăn chặn chiến sự ở Ukraine. "Tôi không nghi ngờ gì về sự chân thành của ông ấy khi nói như vậy. Và chúng tôi ủng hộ điều đó", ông Putin chia sẻ.

Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump nhiều lần tuyên bố có thể chấm dứt xung đột Ukraine trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử.

Tin nổi bật