Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) nhận căn cước công dân

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Sau 5 ngày làm thủ tục, ông Lê Anh Tú (tên gọi khác là Thích Minh Tuệ) đã nhận được thẻ căn cước công dân.

Theo báo Dân Trí, công dân Lê Anh Tú (tên gọi khác là Thích Minh Tuệ) đã lên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai làm thủ tục nhận căn cước công dân.

Trước đó ngày 8/6, công dân Lê Anh Tú đã trực tiếp lên trụ sở Công an tỉnh Gia Lai để nhận căn cước công dân của mình sau 5 ngày làm thủ tục.

Ông Thích Minh Tuệ đến nhận căn cước công dân tại Công an Gia Lai. Ảnh: Thanh Niên

Tại trụ sở, cán bộ công an đã giải thích về quyền lợi trong việc sử dụng căn cước công dân gắn liền với đời sống. Nếu mất căn cước, công dân Lê Anh Tú có thể đến cơ quan công an khai báo để cấp lại. Trong khi đó, ông Lê Anh Tú chia sẻ, có căn cước công dân sẽ đảm bảo cho ông học tập, tu tập thuận lợi hơn.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, quy trình cấp căn cước công dân cho ông Lê Anh Tú được thực hiện tương tự như những công dân khác.

Trước đó, Ban Tôn giáo Chính phủ cho hay, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ, SN 1981, quê xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đăng ký hộ khẩu thường trú ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Ông hiện không có địa chỉ cư trú cố định, chưa làm căn cước công dân.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo và bản thân ông Lê Anh Tú cũng không nhận mình là tu sĩ Phật giáo, chỉ là công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.

Từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú tự tu, thực hành hạnh khất thực và đã 3 lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại. 

Năm 2024 là lần thứ 4 ông Tú đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và đang đi chiều ngược lại.

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, mới đây ông Lê Anh Tú đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Tin nổi bật