Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lũ ở Hà Giang khiến 3 người chết, thiệt hại hơn 9 tỷ đồng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Mưa lũ ở Hà Giang đã khiến 3 người chết, gây thiệt hại lớn với tổng ước tính khoảng 9,5 tỷ đồng. Hiện lực lượng chức năng, người dân đang khắc phục hậu quả.

Báo Dân Trí dẫn báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, đêm ngày 9/6, rạng sáng 10/6, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn và sạt lở đất... gây ngập úng nhiều nơi. Cụ thể, tính tới 9h cùng ngày, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã làm 3 người chết (2 người ở huyện Hoàng Su Phì bị lũ cuốn trôi, một người ở huyện Quản Bạ bị chết do sạt lở đất).

Thiệt hại về tài sản tổng ước tính khoảng 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã giải cứu 4 người bị mắc kẹt trong trận ngập lụt lúc sáng nay tại TP.Hà Giang.

Danh tính 2 người tử vong tại huyện Hoàng Su Phì gồm: anh L.C.H. (SN 1997) và cháu L.H.T. (6 tuổi, con anh H.).

Mưa lũ ở Hà Giang khiến 3 người chết, thiệt hại hơn 9 tỷ đồng. Ảnh: Nhân dân

Theo báo Thanh Niên, trưa 10/6, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết, đêm 9, rạng sáng 10/6, địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, ngập úng nhiều nơi, gây thiệt hại về người và sản xuất nông, lâm nghiệp, giao thông và tài sản khác của Nhà nước và nhân dân. Tại TP. Hà Giang, mưa cục bộ kéo dài khiến nhiều điểm trũng không kịp thoát nước, gây ngập úng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân, nhất là khu vực thành phố

Đêm 9, rạng sáng 10/6, lũ đã gây ngập úng làm nước tràn vào 350 nhà dân; ngập úng cục bộ một số tuyến đường tại các phường Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ với 25 điểm ngập úng. Có những điểm ngập sâu đến 1 m, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà dân. Mưa vào lúc nửa đêm khiến người dân không kịp di dời tài sản. Nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.

Từ 3 giờ ngày 10/6, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã được huy động, dầm mình trong mưa lũ, dùng xe đặc chủng, xuồng máy, xuồng cao su cùng các phương tiện khác thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ tại các điểm ngập sâu.

Thượng tá Phan Minh Ngọc, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Giang, cùng đồng đội đã phá dỡ mái nhà để giải cứu 4 người bị mắc kẹt bên trong vì nước dâng cao. Hiện mưa vẫn không ngớt, lực lượng công an đang dầm mình trong nước để hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến chỗ an toàn.

Cạnh đó, lực lượng PCCC và CNCH phối hợp với cảnh sát cơ động và các lực lượng liên quan giúp hàng ngàn lượt người dân di chuyển qua vùng bị ngập, di dời tài sản cho nhân dân đến nơi an toàn.

Trong khi đó, tại huyện Mèo Vạc, dự báo tình hình mưa lũ sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do đó, lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc đang triển khai nhiều biện pháp phân luồng, đặt biển báo "nguy hiểm", rào chắn, barie... trước các điểm xảy ra ngập lụt, sạt lở để cảnh báo người dân và du khách; đồng thời cắt cử lực lượng trực 24/24 giờ tại điểm ngập, hỗ trợ người dân trong các tình huống nguy hiểm.

Tin nổi bật