Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông lão tìm thấy "kho báu" nhờ giấc mộng đặc biệt

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Bất chấp mọi lời can ngăn, ông lão vẫn quyết tâm đào tung căn nhà để tìm kiếm kho báu bí ẩn theo giấc mơ.

Năm 2018, ông Lý (ngoài 70 tuổi, ở huyện Vô Tích, thành phố Trùng Khánh) đã mơ một giấc mơ kỳ lạ.

Trong giấc ngủ, có người nói với ông rằng có một kho báu được giấu dưới nhà và việc đào nó ra sẽ giúp ông trở nên giàu có.

Nhưng dù sao đây cũng chỉ là một giấc mơ, ngày đó ông cũng không để ý lắm. Không ngờ ngày hôm sau ông lại mơ thấy giấc mơ tương tự, điều này khiến ông không khỏi lo lắng và cho rằng đó là điềm báo của Chúa.

Căn nhà bị xới tung vì giấc mơ tìm thấy kho báu. Ảnh: Sohu

Vì vậy, ông kể cho con trai nghe kế hoạch đào hố ở nhà để săn tìm kho báu, không ngờ con trai nghe xong lại tức giận và buồn cười: “Bố ơi, ý tưởng của bố thật nực cười, chỉ là một giấc mơ mà thôi”.

Ông lão kiên trì đã tìm con gái mình, nhưng con gái cũng cho rằng ông ảo tưởng, đồng thời lo lắng nếu ông thực sự đào nó, ngôi nhà có thể trở nên nguy hiểm, cô không đồng tình với ông.

Bất chấp sự phản đối chung của các con, ông lão vẫn kiên quyết và bắt đầu tự mình đào bới trong nhà.

Tuy nhiên, một tuần trôi qua, dù đã đào sâu hơn ba mét nhưng ông vẫn không nhìn thấy bóng dáng của kho báu. Sau đó, ông thuê máy móc chuyên nghiệp hết 50.000 tệ để đào sâu đến hơn 10 mét, ai cũng khuyên ngăn nhưng ông lão vẫn kiên quyết với ý định của mình.

Cá cung Vân Nam được xác định là động vật được bảo vệ cấp quốc gia, và việc đánh bắt và buôn bán bị nghiêm cấm, vì vậy kinh doanh từ suối cá của ông Lý đã bị hạn chế. Ảnh: Sohu

Không ngờ khi tiếp tục đào đến độ sâu 13 mét, đã tìm thấy mạch nước ngầm. Kho báu không tìm được mà lại đào một cái suối lớn khiến ông Lý vừa thất vọng vừa lo lắng. Thế nhưng, ngay lúc ông đang tiến thoái lưỡng nan, nước suối lại dần trở nên trong hơn, rồi ông Lý và đội thợ phát hiện ra trong nước có rất nhiều cá bơi lội. 

Chẳng bao lâu sau, tin tức lão Lý đào đất tìm được suối cá lan nhanh, thu hút rất nhiều dân làng đến xem. Từ mạch nước ngầm chảy ra, rất nhiều cá bơi lội. Điều kỳ diệu là cá trong suối cá sau khi được đánh bắt vẫn tiếp tục có những con cá khác tìm đến. Mỗi ngày ông Lý bắt được hàng nghìn kg cá, thịt cá rất mềm và có hương vị thơm ngon. Người trong làng tò mò đến mua về chế biến thử. Ban đầu ông Lý bán 20 tệ/kg, sau đó giá cá cũng bắt đầu tăng không ngừng, lên 80 tệ một/kg, nhưng vẫn rất đông khách mua cá.

Biết đã tìm được kho báu, ông Lý và gia đình đã cải tạo suối cá, không chỉ mở rộng diện tích suối cá mà còn lắp đặt lan can và bậc đá lát đá. Ngoài ra, họ còn đào một suối cá trong sân và đặt tên là "suối cá Tianci", sau đó nó đã trở thành một điểm tham quan nổi tiếng của địa phương. Ông Lý bán vé và thu hút hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên, cá chỉ về suối nhà ông Lý vào mùa lũ, nước mưa hàng năm, những tháng khác nước suối cũng rất ít và không có cá bơi lội.

Năm 2016, ông Lý và gia đình xây thêm một trang trại nữa. Mô hình tổng hợp trồng trọt, chăn nuôi, bán hàng, ăn uống và chỗ ở, hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên đông khách. Để duy trì lượng cá vào mùa nước cạn, ông Lý thả cá vào suối và nuôi. Dù chất lượng thịt cá không thể sánh bằng cá tự nhiên nhưng vẫn thu hút khách du lịch. 

Bất chấp sự phản đối của gia đình, ông Lý đã tìm thấy kho báu thực sự. Ảnh: Sohu

Cục quản lý địa chính của Trùng Khánh cho biết, khu vực lão Lý sinh sống có địa hình núi đá vôi điển hình, có nhiều hang động và sông ngầm. Khi đào trúng mạch nước ngầm, do thiếu dưỡng khí nên cá dưới sông ngầm sẽ tiếp tục tụ tập về suối để thở oxy. Những loài cá này là loài cá trê bản địa Vân Nam, giàu giá trị dinh dưỡng, ít thấy trên thị trường vì không thể chăn nuôi công nghiệp và được bán với giá cao. 

Kể từ năm 2020, ông Lý và gia đình đã tích cực hưởng ứng kế hoạch cấm đánh bắt cá 10 năm trên sông Dương Tử của Trung Quốc nên không bán cá bắt được ở suối cá nữa. Thay vào đó, ông đã bắt đầu nhân giống cá trê Vân Nam nuôi ngay tại hồ nước nhà mình, vừa để khách tham quan vừa bày bán như đặc sản.

Tin nổi bật