Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chàng trai đổi đời nhờ cú "va" định mệnh với kho báu 63 tỷ

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Mang máy dò kim loại “đi dạo” trên cánh đồng hoang vắng, chàng trai vớ phải bức tượng vàng trị giá lên tới gần 63 tỷ đồng.

Kevin Duckett, 49 tuổi – thợ săn kho báu nghiệp dư – mới đây tình cờ phát hiện bức tượng vàng nằm ở vị trí trung tâm vương miện của vua Henry VIII dưới một gốc cây.

Bức tượng đã bị mất tích gần 400 năm và là báu vật được săn tìm hàng đầu tại Anh.

Sử dụng máy dò kim loại, Duckett đã tình cờ phát hiện bức tượng vàng đang bị vùi trong một gốc cây ở hạt Northamptonshire, Anh. Tuy nhiên, thợ săn kho báu nghiệp dư cho rằng thứ mình tìm thấy chỉ là mảnh sắt vụn và lúc đầu không có ý định đào nó lên.

Bức tượng vàng nhỏ nhưng có giá ít nhất 2,6 triệu USD. Ảnh: Daily Mail

Dưới ánh mặt trời, bức tượng vàng ròng dài hơn 5 cm phát sáng lấp lánh và thực sự thu hút sự chú ý của Duckett. Chỉ cần dùng tay bới nhẹ, ông đã có trong tay bảo vật vô giá của nước Anh.

“Bức tượng bị vùi trong một cái hố rất nông. Ánh sáng kim loại hắt lên và tôi biết mình vừa tìm thấy một khối vàng. Thật quá tuyệt vời. Đây là phát hiện lớn nhất trong đời tôi”, Duckett nói.

Tượng vàng mà Duckett tìm được mang ý nghĩa lịch sử rất cao. Bức tượng nằm ở vị trí trung tâm của vương miện vàng của vua Henry VIII (1509 – 1547).

Vua Henry VIII đội vương miện này khi lên ngôi năm 1509 và khi cưới người vợ thứ 4, công nương Anne xứ Cleves vào năm 1540. Vương miện sau đó được sử dụng trong lễ đăng quang của các vị vua và nữ hoàng Edward, Mary, Elizabeth, James I, Charles I.

Tuy nhiên, vào năm 1649, Oliver Cromwell sau khi xử chảm vua Charles I đã ra lệnh nung chảy vương miện nặng 3,3 kg mà vua Henry VIII từng đội để đúc thành tiền xu. 344 viên đá quý trên vương miện được bán riêng rẽ trong khi một số phần khác bị tuồn ra ngoài. Các nhà sử học cho rằng có thể bức tượng nhỏ bị bán đi khi Charles bỏ trốn.

Các chuyên gia nhận định bức tượng vàng có thể lên tới 2,7 triệu USD (khoảng 62,8 tỷ đồng). Bảo tàng này vẫn đang nghiên cứu bức tượng. Nếu nguồn gốc của nó được xác thực, họ sẽ đề nghị mua lại bức ượng với mức giá phù hợp do hội đồng chuyên gia đặt ra.

Người đại diện của bào tàng cho hay: “Đây là tin tuyệt vời. Tôi biết rằng trên những cánh đồng rộng lớn nước Anh còn có nhiều cổ vật bị thất lạc vẫn nằm im dưới lòng đất chờ được khai quật. Bức tượng bằng vàng quý giá này cuối cùng đã được mang ra ánh sáng sau nhiều thế kỷ".

Tin nổi bật