Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Biden tuyên bố không giảm án cho con trai

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẽ không giảm án hay ân xá cho con trai Hunter Biden sau khi bị kết tội khai gian trong quá trình mua súng ngắn.

"Tôi đã nói rằng sẽ tuân thủ phán quyết của bồi thẩm đoàn và sẽ làm như vậy. Tôi sẽ không ân xá cho con trai mình. Tôi vô cùng tự hào về Hunter. Con trai tôi đã vượt qua chứng nghiện. Thằng bé là một trong những người đàn ông thông minh và tử tế nhất mà tôi biết", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ngày 13/6. 

Trong vụ truy tố, bồi thẩm đoàn tòa án liên bang thành phố Wilmington, bang Delaware ngày 11/6 tuyên ông Hunter Biden phạm ba tội nghiêm trọng, bắt nguồn từ việc mua súng ngắn khi đang nghiện ma túy hồi năm 2018.

Hiện, ông Hunter có thể phải đối mặt với án tù lên tới 25 năm, song mức án này được cho là khó có khả năng vì là người phạm tội lần đầu. Tòa án Mỹ chưa xác định ngày tuyên án, song dự kiến diễn ra trong vài tháng tới.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố không giảm án cho con trai. Ảnh: NBC News

Vụ án liên quan đến ông Hunter Biden là vụ truy tố đầu tiên trong lịch sử với con trai tổng thống Mỹ đương nhiệm. Do bị truy tố cấp liên bang nên theo luật Tổng thống Biden có thể giảm án hoặc ân xá cho con trai mình trong trường hợp Hunter bị tuyên có tội.

Ông Hunter đã phủ nhận toàn bộ cáo trạng nhắm vào mình. Trước đó, Tổng thống Biden cũng từng công khai không sử dụng quyền lực đặc biệt này với con trai chỉ 1 ngày sau khi phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre từ chối bình luận về vụ việc.

Tổng thống Mỹ không có quyền giảm án hoặc ân xá trong các vụ án cấp bang. Hãng tin CNN cho hay trước khi sang Italy dự hội nghị G7, Tổng thống Biden đã thay đổi lịch trình để bay tới toà án ở Wilmington, nơi đang xét xử Hunter. Cha con ông Biden đã ôm chặt nhau trên đường băng trước khi họ rời đi bằng đoàn xe hộ tống.

Phán quyết ông Hunter "có tội" được đưa ra trong bối cảnh ông Biden sắp tái đấu với cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới. Ứng viên nặng ký của Đảng Cộng hoà gần đây trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền ém thông tin bất lợi khi tranh cử năm 2016.

Tin nổi bật