Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Oái oăm chuyện người đàn ông phải đi cấp cứu sau khi hắt hơi mạnh

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng ruột bị lệch khỏi vị trí ban đầu sau khi hắt hơi mạnh.

Vnexpress đưa tin, một người đàn ông đang ăn tối tại quán ăn đã gặp phải tình huống hy hữu khi một cơn hắt hơi và ho dữ dội liên tiếp đã khiến một phần ruột của ông bị rơi ra ngoài.

Theo báo cáo trên tạp chí Medical Case Reports của Mỹ, người đàn ông được chẩn đoán và điều trị thành công ung thư tuyến tiền liệt 9 năm trước, nhưng căn bệnh tái phát gần đây. Ông phải xạ trị nhiều tháng ở vùng bụng dưới, dẫn đến các biến chứng bàng quang và thận. Để giải quyết những biến chứng đó, bác sĩ chỉ định cắt bỏ bàng quang. Ca phẫu thuật diễn ra chỉ 15 ngày trước sự cố y tế. Vào ngày trải qua cơn hắt hơi dữ dội, ông đã đến bệnh viện để cắt chỉ vết mổ, sau đó đi ăn sáng cùng vợ để chúc mừng.

Hình minh họa phần ruột của người đàn ông bị lộ ra ngoài (bên trái) và sau khi được các bác sĩ cấp cứu thu gọn phần ruột trở lại khoang bụng (bên phải). Ảnh: Medical Case Reports

Trong khi đang dùng bữa cùng vợ, người đàn ông bất ngờ hắt hơi mạnh và ho. Ngay sau đó, ông cảm thấy đau nhói và ướt ở vùng bụng dưới. Nhìn xuống, ông hốt hoảng nhận ra một phần ruột của mình đã lộ ra ngoài từ vết mổ gần đây.

Người đàn ông nhanh chóng dùng áo che phần ruột bị lộ ra ngoài trong khi vợ vội vàng gọi xe cấp cứu. Khi đến nơi, các nhân viên y tế phát hiện một vết rách dài hơn 7cm trên bụng bệnh nhân và một lượng lớn ruột đã bị rụng ra. May mắn thay, người đàn ông chỉ bị mất một ít máu và được nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần đó để cấp cứu.

VietNamNet dẫn nguồn tin từ tờ New York Post, 3 bác sĩ phẫu thuật tiết niệu đã cẩn thận thu gọn phần ruột trở lại khoang bụng cho bệnh nhân. Họ cũng kiểm tra toàn bộ ruột non và ghi nhận không có tổn thương. Ê-kíp khâu bụng lại bằng một loạt mũi số 8 để đảm bảo không có sự cố bung lần nữa. 

Sau 6 ngày điều trị, người đàn ông đã ngừng dùng thuốc giảm đau và trở lại chế độ ăn bình thường rồi xuất viện. 

Mặc dù những sự cố như trên rất hiếm gặp nhưng các chuyên gia cho rằng nhân viên y tế nên được đào tạo về cách điều trị các ca rụng ruột. 

Tin nổi bật