Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ thủ khoa "kép" toàn quốc thi tốt nghiệp và khối C00: "Luôn ngủ sớm và không bao giờ ôn tủ"

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Là nữ thủ khoa "kép" toàn quốc thi tốt nghiệp và khối C00, Đinh Thị Bích Ngọc cho biết luôn ngủ trước 11h đêm và không ôn tủ.

Định Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (tại TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đã xuất sắc trở thành thủ khoa “kép” khi vừa là thủ khoa toàn quốc thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa là thủ khoa khối C00.

Điểm cụ thể các môn của Ngọc: Toán 8,8 điểm; Ngữ văn 9,75 điểm; Tiếng Anh 9,8; Lịch sử 10 điểm; Địa lý 10 điểm; Giáo dục công dân 9,5 điểm. Điểm trung bình bài thi khoa học xã hội của em là 9,83 điểm. Thí sinh này đồng thời có điểm thi khối C00 (Văn, Sử, Địa) là 29,75 điểm và thuộc 1 trong 19 thí sinh thủ khoa khối này.

Chia sẻ với PV ĐS&PL, Đinh Thị Bích Ngọc cho biết, bản thân vô cùng bất ngờ khi biết mình là Thủ khoa “kép”. “Sáng nay, khi biết điểm, em bất ngờ khi mình đạt được kết quả khá tốt, nhưng không nghĩ mình là thủ khoa. Chỉ đến khi được bạn bè thầy cô thông báo, em mới biết mình là Thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và cả khối C00 ạ. Đến giờ em vẫn run và chưa tin mình là Thủ khoa “kép”. Bố mẹ em sau khi nhận được thông tin cũng rất vui và bất ngờ ạ”.

Em Đinh Thị Bích Ngọc. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về bí kíp học tập, Bích Ngọc cho rằng, học tập là cả quá trình ôn luyện, tích lũy, nên bản thân em cố gắng học từng bài 1 cho nắm chắc kiến thức. “Em không bao giờ ôn tủ, bài nào em cũng ôn luyện kĩ, đọc tham khảo các bài liên quan. Cứ mỗi ngày tích lũy, đến ngày thi sẽ không sợ “tủ đè”. Em thường đi ngủ sớm, không quá 11h và thường dậy sớm vào sáng ngày hôm sau để ôn bài. Với em, việc ôn bài đêm không có hiệu quả lại mất sức”.

Bộc bạch về dự định tương lai, Ngọc cho biết, bản thân đã trúng xét tuyển sớm vào khoa Sư phạm Anh, Đại học Ngoại ngữ. Ngọc xét tuyển dưới hình thức xét học bạ và có Chứng chỉ IELTS 8.5.

Trao đổi thêm với PV ĐS&PL, cô Nguyễn Thị Thu Thương (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Lê Văn Tụy) cho biết, Bích Ngọc là 1 học sinh giỏi toàn diện, có ý thức học tập rất tốt. Trong 3 năm học THPT, Bích Ngọc luôn là học sinh gương mẫu, đạt được kết quả cao trong học tập khi là học sinh giỏi khu vực, học sinh giỏi Hùng Vương và dự thi học sinh giỏi quốc gia.

“Dù học chuyên Anh, nhưng Ngọc học giỏi đều tất cả các môn. Quá trình học tập, em rất cầu tiến, chịu khó học hỏi. Nhà xa, nên Ngọc đăng kí nội trú ở trường buổi trưa, thời tiết nắng nóng đi lại vất vả nhưng Ngọc rất kiên trì ôn luyện, không nản lòng. Với bạn bè, Ngọc luôn chia sẻ, giúp đỡ, được mọi người yêu mến”, cô Thương chia sẻ thêm.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 gây bất ngờ khi có tới 19 thí sinh có khối C00 (ngữ văn, lịch sử, địa lý) cùng đạt 29,75 điểm.

Trong số 19 thí sinh có điểm cao nhất khối (tổ hợp) C00 gồm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý đều đến từ các tỉnh phía Bắc.  Trong đó, Bắc Ninh chiếm đại đa số khi có 13 thủ khoa. Xếp sau đó là Nghệ An có 2 thủ khoa. Các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình... mỗi tỉnh có 1 thủ khoa.

Tin nổi bật