Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá bảng "thành tích vàng" của chàng thủ khoa lớp 10 Hà Nội

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trước khi là thủ khoa lớp 10 Hà Nội, Nguyễn Hoàng Minh Quân đã nhận tin trúng tuyển vào cả 2 khối chuyên Tin và chuyên Tiếng Anh của 3 trường chuyên.

Chàng thủ khoa lớp 10 đặc biệt

Nguyễn Hoàng Minh Quân (học sinh lớp 9A, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa trở thành thủ khoa lớp 10 Hà Nội với 48,5 điểm. Trong đó, Quân đạt điểm tuyệt đối ở môn toán, tiếng Anh và đạt 9,25 điểm môn văn.

Theo báo VTC News, Minh Quân nhận được tin báo điểm thi lớp 10 từ mẹ. Nam sinh vui mừng khi biết bản thân chinh phục 2 điểm 10 ở môn Toán và tiếng Anh. Minh Quân hạnh phúc hơn khi môn Văn đạt điểm cao ngoài mong đợi - 9,25 điểm. Đặc biệt, Minh Quân "lướt" mạng vô tình thấy tên mình xuất hiện trên nhiều hội nhóm. "Em bất ngờ khi biết mình là thủ khoa năm nay. Em không hề biết tin này cho đến khi lên facebook", nam sinh 2009 nói và cho biết nhận được rất nhiều lời chúc mừng và khen ngợi từ mọi người, trong đó có cả những người không quen biết.

Minh Quân chia sẻ: "Ban đầu em đi thi với tinh thần thoải mái, chỉ tự nhủ phải làm hết mình. Em mong đạt điểm cao nhưng không nghỉ mình sẽ là người có điểm cao nhất".

Minh Quân cũng cho biết, để đạt điểm cao, Minh Quân cho hay đã lên kế hoạch ôn luyện khoa học để vừa đảm bảo không bỏ sót kiến thức vừa giữ sức khoẻ tinh thần tốt. Nam sinh không áp lực bản thân, chỉ luôn tự nhủ phải kiên trì và bền bỉ.

Chàng thủ khoa lớp 10 Hà Nội

Ngoài ra, ngay từ khi còn nhỏ, Minh Quân đã có đam mê với các chữ số, khi lên cấp 2 em phát hiện bản thân có năng khiếu và phù hợp với bộ môn Toán và Tin. Bên cạnh thời gian học trên lớp, thủ khoa thường tranh thủ thời gian tìm tòi lời giải cho các bài toán khó hoặc lên mạng đọc cái nghiên cứu liên quan đến môn Tin để tự mở mang tri thức. Nhờ đó, Minh Quân không chỉ học tốt mà còn đạt giải Nhì môn Tin cuộc thi học sinh giỏi thành phố trong 2 năm liên tiếp.

Trước khi biết điểm thi vào 10 công lập, Minh Quân cũng đã nhận tin trúng tuyển vào cả 2 khối chuyên Tin và chuyên Tiếng Anh của 3 trường chuyên, gồm: khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN), khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, khối chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN).

Được biết, Quân sinh ra và lớn lên ở Huế. Cuối năm lớp 4, em mới chuyển ra Bắc do bố mẹ thay đổi nơi công tác. Lớp 5, Quân thi đỗ học bổng vào Trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.

Lớp 6, Quân đứng đầu các kỳ thi vào Trường THCS Chuyên Ngoại ngữ, Trường THCS Cầu Giấy. Em cũng đứng thứ 3 lớp 6 song bằng trường Ams, giành học bổng 100% của Trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội, học bổng 90% Trường THCS và THPT Newton. Song, lựa chọn cuối cùng, Quân học hệ thường của trường Ams.

Mẹ chàng thủ khoa lớp 10 Hà Nội nói gì?

Nhắc về con trai, Đỗ Thị Kim Ngân, mẹ của Minh Quân, cho hay, biết tin con đạt điểm thi vào lớp 10 cao lại trở thành thủ khoa bản thân chị rất vui nhưng cũng chỉ coi đây như là một kết quả bình thường.

"Thực sự tôi không quá bất ngờ về những điểm số con đạt được bởi sau khi đi thi về, con cũng đã tự chấm mức điểm của mình. Còn việc trở thành thủ khoa hay là thí sinh có điểm cao nhất hay nhì của kỳ thi, gia đình cũng không đặt mục tiêu, chỉ cần chắc chắn con trúng tuyển nguyện vọng của mình là đã rất vui rồi”, báo Vietnamnet dẫn lời chị Ngân chia sẻ.

Gia đình của Minh Quân. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo chị Ngân, Minh Quân là người rất ý thức, nghiêm túc và suy nghĩ rất trưởng thành. Minh Quân không phải là mẫu người thích học quá nhiều, nhưng luôn có kế hoạch rõ ràng. Ngoài thời gian học, để giải tỏa căng thẳng, Minh Quân có sở thích bơi và vẫn duy trì đều đặn hoạt động này đến sát ngày thi vào lớp 10.

Trong khi đó, thầy Cao Văn Dũng - Giáo viên chủ nhiệm của Minh Quân xúc động khi biết tin học trò của mình trở thành thủ khoa. "Minh Quân là học sinh thông minh, học chắc và đều các môn. Em cũng tự tạo cho mình những phương pháp học hiệu quả", thầy Dũng nói và cho biết Minh Quân từng góp mặt trong đội tuyển Toán của trường.

Theo thầy Dũng, Minh Quân có năng khiếu với Toán và Tin, nếu quyết tâm theo đuổi sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Tin nổi bật