Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ thủ khoa D01: "Không bao giờ đi học thêm; nằm chơi đến trưa mới biết mình là thủ khoa"

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Thí sinh Vĩnh Phúc Nguyễn Phương Linh trở thành nữ thủ khoa toàn quốc khối D01 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 12A12, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 với số điểm là 28,75. Trong đó, điểm môn Toán: 9 điểm; môn Ngữ văn: 9,75 điểm và môn Tiếng Anh: 10 điểm.  Ngoài ra, Phương Linh cũng đạt số điểm khá cao ở tổ hợp khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Số điểm lần lượt là 9 - 9,75 - 9,5.   Năm á khoa cùng đạt 28,7 điểm đến từ: Bắc Ninh (2 thí sinh), Hải Dương (1), Đồng Tháp (1), Hải Phòng (1).

Trao đổi với PV ĐS&PL, Nguyễn Phương Linh cho biết, bản thân rất bất ngờ khi biết mình là thủ khoa D01. “Sáng nay, khi xem điểm thi xong, em khá hài lòng với kết quả rồi lại lên giường nằm nghỉ ngơi. Đến trưa, khi được nhà báo gọi chúc mừng và phỏng vấn em mới biết mình là thủ khoa khối D01. Sau đó, em gọi báo bố mẹ để bố mẹ mừng. Em rất vui và hạnh phúc với kết quả đạt được”, Phương Linh hào hứng chia sẻ.

Em Nguyễn Phương Linh. (Ảnh: NVCC)

Nói về bí kíp đạt điểm cao trong kỳ thi, Phương Linh chia sẻ: “Với em, việc học ở trên lớp rất quan trọng. Em tập trung 100% vào thời gian học trên lớp, bởi đây là thời gian tiếp thu kiến thức quan trọng. Mỗi buổi học chỉ cần mình lơ là, nói chuyện hay làm việc riêng thì mình sẽ hổng 1 kiến thức. Em không bao giờ đi học thêm, mà chỉ ôn luyện thêm ở nhà vào thời gian rảnh rỗi. Em thường học đến 12h rồi đi ngủ”.

Phương Linh cũng cho biết, em dự định sẽ học Trường Đại học VinUni (VinUniversity). Trước đó, em đã giành được 75% học bổng của trường Đại học này.

Trao đổi thêm với PV, cô Nguyễn Thị Thu Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cho biết, cô và các bạn cùng lớp cũng rất vui mừng và tự hào nhưng không quá bất ngờ với kết quả vì trước đó, Linh trong đợt thi khảo sát của Sở lần 1 cũng được thủ khoa toàn tỉnh Vĩnh Phúc và trong quá trình học tập bạn Linh luôn có thành tích xuất sắc, luôn nằm trong top đầu.

Cô Nguyễn Thu Huyền và các học sinh lớp 12A12

“Trong quá trình cả 3 năm học, em Linh đã đạt giải Nhì, Ba trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, đã từng được thủ khoa trong kỳ thi khảo sát chất lượng các môn thi THPT của tỉnh. Linh đã đạt được 8.0 IELTS và Huy chương Bạc trong kỳ thi IOE toàn quốc.

Với nỗ lực của mình, Linh đã xuất sắc giành học bổng 70% của trường VinUni, 75% của trường ĐH Anh Quốc VN - BUV, 50% của trường ĐH Fulbright và học bổng 250,000,000 VND của trường ĐH Swinburne”, cô Huyền chia sẻ thêm.

Tin nổi bật