Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Novaland tiếp tục chậm trả gốc, lãi trái phiếu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Novaland cho biết đang đàm phán với các trái chủ và thu xếp nguồn tiền để tiến hành thanh toán hơn 173 tỷ đồng tiền gốc, lãi của lô trái phiếu NVLH2224006.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa công bố thông tin bất thường về việc chậm thanh toán đối với lô trái phiếu NVLH2224006.

Theo kế hoạch, ngày thanh toán lô trái phiếu này là 16/9. Novaland phải thanh toán số tiền gốc 149 tỷ và lãi hơn 24 tỷ đồng, song công ty không có khả năng thanh toán đúng hạn.

Về khoản nợ gốc, Novaland cho biết đang tiến hành rà soát tình hình tài chính để đàm phán với các trái chủ chưa đồng ý với phương án gia hạn trái phiếu. Đối với việc chậm trả lãi, công ty thông báo đang thu xếp nguồn tiền để tiến hành thanh toán.

Cổ phiếu NVL đang bị đưa vào diện cảnh báo do chậm công bố BCTC soát xét bán niên năm 2024. Ảnh minh họa.

Vừa qua, NVL đã văn bản giải trình khắc phục diện cảnh báo gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đã và đang triển khai cùng lúc nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động khôi phục lại hoạt động kinh doanh như tái khởi động các dự án, hoàn thiện và bàn giao sản phẩm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân, tái cấu trúc tài chính…

“Do đó, số lượng giao dịch, hồ sơ chứng từ tăng cao, dẫn tới các thủ tục kiểm toán và thu thập, đánh giá thông tin liên quan để hoàn thành BCTC soát xét bán niên 2024 của đơn vị kiểm toán đòi hỏi nhiều thời gian hơn”, Novaland cho biết

Công ty đã tích cực phối hợp cùng đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH PwC Việt Nam nhằm hoàn tất và công bố thông tin BCTC soát xét bán niên 2024. Đến thời điểm hiện tại, các công việc trong khâu cuối cùng nhằm hoàn tất BCTC soát xét bán niên 2024 vẫn chưa hoàn tất.

"Với sự hỗ trợ của Công ty TNHH PwC Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn tất việc công bố BCTC soát xét bán niên 2024 trước ngày 28/9/2024", Novaland khẳng định và cam kết sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định và quy chế liên quan đến việc công bố thông tin nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi của Nhà đầu tư và tính minh bạch của công ty.

Tin nổi bật