Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Novaland đón sinh nhật khi cổ phiếu đang bị cảnh báo, Chủ tịch HĐQT gửi tâm thư

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Novaland kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 trong bối cảnh cổ phiếu của doanh nghiệp đang bị rơi vào diện cảnh báo do chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2024.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa có văn bản giải trình khắc phục diện cảnh báo gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đã và đang triển khai cùng lúc nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động khôi phục lại hoạt động kinh doanh như tái khởi động các dự án, hoàn thiện và bàn giao sản phẩm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân, tái cấu trúc tài chính…

“Do đó, số lượng giao dịch, hồ sơ chứng từ tăng cao, dẫn tới các thủ tục kiểm toán và thu thập, đánh giá thông tin liên quan để hoàn thành BCTC soát xét bán niên 2024 của đơn vị kiểm toán đòi hỏi nhiều thời gian hơn”, Novaland cho biết

Công ty đã tích cực phối hợp cùng đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH PwC Việt Nam nhằm hoàn tất và công bố thông tin BCTC soát xét bán niên 2024. Đến thời điểm hiện tại, các công việc trong khâu cuối cùng nhằm hoàn tất BCTC soát xét bán niên 2024 vẫn chưa hoàn tất.

"Với sự hỗ trợ của Công ty TNHH PwC Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn tất việc công bố BCTC soát xét bán niên 2024 trước ngày 28/9/2024", Novaland khẳng định và cam kết sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định và quy chế liên quan đến việc công bố thông tin nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi của Nhà đầu tư và tính minh bạch của công ty.

Ngoài ra, Novaland còn đề xuất HoSE tạo điều kiện thuận lợi cho cổ phiếu NVL được gỡ trạng thái cảnh báo trong thời gian tới theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland Group.

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Novaland Group Bùi Thành Nhơn đã có tâm thư gửi đến cổ đông nhân dịp Tập đoàn này kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32. 

Trong thư, lãnh đạo Novaland cho biết dịch bệnh, lạm phát, suy thoái kinh tế, vướng mắc pháp lý dự án qua các thời kỳ…như cơn bão ập đến, khiến "con tàu Novaland chao đảo trước những cơn sóng dữ".

"Có quá nhiều tổn thất nhưng mất mát lớn nhất là niềm tin của khách hàng, điều mà Tập đoàn Novaland luôn gìn giữ suốt hơn 30 năm. Có làm sẽ có sai sót, điều quan trọng là biết chỉnh sửa để vươn lên", ông Bùi Thành Nhơn viết.

Ngoài ra, Novaland Group luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình và nỗ lực vượt khó, thực hiện đầy đủ những cam kết với khách hàng, với đối tác, quý cổ đông, với nhà đầu tư. Đồng thời, trong thư, Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn cho biết ông thấu hiểu áp lực, nỗi lo lắng và sự tổn thương mà khách hàng và đối tác đã trải qua.

“Bằng tất cả sự chân thành, chúng tôi xin lỗi vì những khó khăn đã gây ra. Và với sự quyết tâm, Tâp đoàn Novaland cam kết không ngừng nỗ lực, để bù đắp và khắc phục những tổn thất này. Hội đồng quản trị và toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên Novaland xin gửi lời cảm ơn chân thành và mong Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan trong hệ thống chính trị cùng quý khách hàng, đối tác, quý cổ đông, các nhà đầu tư, cộng đồng, sẽ tiếp tục đồng hành, cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ Novaland trong những năm tháng tiếp theo”, Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn bày tỏ.

Tin nổi bật