Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những vụ rơi máy bay quân sự thảm khốc tại Việt Nam

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Tại Việt Nam, nhiều vụ rơi máy bay quân sự đã xảy ra trong những năm qua, gây hậu quả đáng tiếc.

(ĐSPL) – Tại Việt Nam, nhiều vụ rơi máy bay quân sự đã xảy ra trong những năm qua, gây hậu quả đáng tiếc.   

Hơn 7h sáng 28/1, chiếc trực thăng quân sự UH 1 chở 4 người cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã bị mất liên lạc. Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết trên báo Thanh Niên, trực thăng rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. 4 chiến sĩ trong tổ lái gồm phi công và hoa tiêu dẫn đường đã hy sinh.

Sáng ngày 7/7/2014, máy bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 cán bộ, chiến sĩ bay huấn luyện nhảy dù đã cất cánh từ sân bay Hòa Lạc, Hà Nội. Đến khoảng 7h46 phút cùng ngày, do sự cố kỹ thuật, máy bay bị rơi tại địa phận thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay khoảng 3km và bốc cháy dữ dội. Vụ tai nạn khiến 20 cán bộ, chiến sĩ tử nạn, chỉ còn duy nhất 1 chiến sĩ sống sót.

Khoảng 14 giờ ngày 12/11/2009, chiếc máy bay quân sự Mig-21 đã rơi xuống chân đồi, sát khu dân cư tại thành phố Yên Bái khiến 2 phi công tử nạn. Tại hiện trường, chiếc máy bay cháy đen, phần đầu đâm vào hẻm đồi giáp đường 379, toàn bộ đuôi vỡ vụn.

Sáng ngày 9/6/2009, một chiếc máy bay quân sự Su-22 khi đang bay luyện tập thì bất ngờ lao xuống đồi Bãi Chiêng, thôn Lạc Long II, xã Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Tại hiện trường, máy bay khi rơi xuống đã nát vụn và bốc cháy dữ dội, viên phi công đã thiệt mạng sau khi cố gắng điều khiển cho chiếc máy bay đâm cách xa khu vực dân cư. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, chiếc máy bay trên đã quá hạn sử dụng nhiều năm.

Ngày 8/4/2008, chiếc máy bay An-26 thuộc Trung đoàn 918 Không quân (Gia Lâm) bị rơi do trục trặc động cơ tại một cánh đồng thuộc địa phận xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội), cách trường học và khu dân cư vài trăm mét khiến 5 người trên máy bay tử nạn. Nguyên nhân tai nạn có thể do trục trặc động cơ.

Ngày 5/6/2007, chiếc L39 bay huấn luyện thuộc Trung đoàn 910 Học viện Không quân Nha Trang, Quân chủng Phòng không Không quân - Bộ Quốc phòng xuất phát từ sân bay Thành Sơn va phải chim, vỡ kính buồng lái, rơi xuống vùng biển thôn Vĩnh Trường (Ninh Phước - Ninh Thuận), cách bờ 2 km. Tai nạn làm hai phi công bị thiệt mạng. Hai người bị nạn là giáo viên huấn luyện bay, một là thượng tá, một là thượng úy.

Ngày 4/11/2005, một chiếc máy bay trinh sát M-28 Mielec của Không quân (thuộc Trung đoàn 918) đột ngột bốc cháy và rơi xuống khu vực bãi cỏ xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội làm tất cả 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 26/1/2003, chiếc trực thăng Mi-8 xuất phát từ đoàn bay Trung đoàn 954, Sư đoàn 372 tại Đà Nẵng chở đoàn cán bộ sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và phóng viên từ sân bay Vinh đi đảo Hòn Mê (thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lúc 15h43 cùng ngày, chiếc máy bay cất cánh từ Hòn Mê ra Hòn Mắt trong thời tiết sương mù dày đặc. Khi vừa rời mặt đất được 2 phút, do không nhận ra hướng bay nên máy báy đâm vào vách núi tại Hòn Mê, gây tiếng nổ lớn khiến toàn bộ chiếc máy bay bốc cháy. Tất cả 15 người cùng phi công trên máy bay đều tử nạn. (Ảnh minh họa chiếc trực thăng Mi-8)

Ngày 7/4/2001, một chiếc trực thăng Mi-17 thuộc Công ty Dịch vụ Bay miền Bắc chở các nhân viên quân sự Việt Nam và Mỹ đi tìm lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh đã rơi tại vùng núi Am, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm thiệt mạng toàn bộ 16 người trên máy bay, trong đó có 9 người Việt và 7 người Mỹ. Nguyên nhân gây ra tai nạn hiện vẫn chưa được biết rõ.

Tin nổi bật