Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những uẩn khúc bị giấu kín sau cái chết của nữ lớp trưởng

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Tại khu vực nghĩa trang Đống Đặng người dân đi chăn bò phát hiện nữ sinh mặc đồng phục đang vẫy đạp trong trạng thái hết sức hoảng loạn.

(ĐSPL) - Một người dân xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, Ninh Bình đi chăn bò ở nghĩa trang bất ngờ phát hiện một nữ sinh vẫn mặc đồng phục đang vẫy đạp trong trạng thái hết sức hoảng loạn. 

Qua đường dây nóng, báo Đời sống và Pháp luật nhận được thông tin của độc giả về cái chết thương tâm của cháu Đinh Thị Ph. (SN 1998, trú tại tổ dân phố Hồng Lai, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, Ninh Bình) hiện đang là học sinh lớp 11C, trường THPT Nho Quan B. Ngay sau khi nhận được thông tin, PV báo Đời sống và Pháp luật lập tức tìm về địa phương, tìm hiểu sự tình.

Ngôi trường nơi em Ph. theo học.

Cái chết thương tâm

Sau gần 4 tiếng di chuyển trong thời tiết mưa rét, chúng tôi đã có mặt tại thị trấn Nho Quan. Cái chết bất ngờ của cháu Ph. khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao. Mỗi người một ý, làm cho những nghi vấn về cái chết của cháu Ph. trở nên khó đoán. Nhưng không ai biết rõ lý do tại sao cháu Ph. lại chọn cho mình một kết cục bi thảm đến như vậy?

Tiếp xúc với bà Lan, một người bán hàng ăn tại khu phố Tân Tiến, nơi cách tổ dân phố Hồng Lai khoảng 1,5km trao đổi với PV: “Sáng 6/3 tôi có nghe một số người trong đó bàn tán về cái chết của cháu Ph.. Qua cuộc nói chuyện, thấy họ bảo, cháu Ph. tìm đến cái chết là do có mâu thuẫn với một bạn cùng trường. Sau đó bị bạn này thuê đầu gấu đến dọa nạt. Vì quá sợ hãi nên cháu đã uống thuốc trừ cỏ để quyên sinh. Quả thật nếu đúng như thế thì đáng lo quá”.

Theo đó 14h ngày 3/3, một người dân xã Đồng Phong, huyện Nho Quan có ra khu vực nghĩa trang Đống Đặng để chăn bò.

Tại đây, người này bất ngờ phát hiện một chiếc xe đạp cùng một chiếc túi (loại túi đựng sách của học sinh) vứt bên cạnh một ngôi mộ. Đi sâu vào bên trong nghĩa trang, đoạn gần ao nước, người dân này nhìn thấy dưới ao nước là một nữ sinh vẫn mặc đồng phục đang vẫy đạp trong trạng thái hết sức hoảng loạn. Thấy vậy, người chăn bò lập tức chạy đến kéo nữ sinh kia lên và gọi điện thông báo cho Công an xã Đồng Phong.

Video tham khảo:

Video: Nữ sinh hành xử như côn đồ, đập ghế vào đầu bạn.

Nhận được tin báo, Công an xã Đồng Phong lập tức ra hiện trường. Qua kiểm tra ban đầu, phát hiện gần đó là một chai thuốc trừ cỏ đã uống hết cùng những biểu hiện bất thường của nữ sinh nên Công an xã Đồng Phong lập tức đưa nữ sinh vào bệnh viện Đa khoa Nho Quan cấp cứu.

Kiểm tra trong túi xách, phát hiện trong đó có thẻ học sinh mang tên Đinh Thị Ph., học lớp 11C, trường THPT Nho Quan B, nên Công an xã Đồng Phong đã gọi điện thông báo cho nhà trường.

Trao đổi với PV, thầy Hoàng Thanh Hà, Phó hiệu trưởng trường THPT Nho Quan B cho biết: “Khoảng 14h20 ngày 3/3 nhà trường nhận được thông báo từ Công an xã Đồng Phong về trường hợp của học sinh Đinh Thị Ph.. Ngay lập tức, tôi cùng cô giáo chủ nhiệm và thầy phụ trách Đoàn trường vào bệnh viện xem xét tình hình. Cùng với đó, tôi cũng thông báo cho cha mẹ học sinh Ph..

Sau khi tiến hành rửa ruột phát hiện những dấu hiệu không mấy khả quan, nên các bác sỹ đã chuyển em Ph. lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp tục cứu chữa. Mặc dù dùng nhiều phương pháp tiên tiến trong quá trình lọc độc, nhưng đến trưa mùng 5/3 các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai thông báo: Bệnh nhân Ph. có tiên lượng xấu. Đến 15h40 cùng ngày, em Ph. đã trút hơi thở cuối cùng tại gia đình”.

Những uẩn khúc bị giấu kín

Để làm sáng tỏ nguyên cớ tại sao cháu Ph. lại tìm đến chọn cho mình cái chết, ngay trong buổi làm việc với ban giám hiệu trường THPT Nho Quan B cũng như cô giáo chủ nhiệm của lớp 11C, chúng tôi đã đặt nhiều câu hỏi. Trong đó xoáy sâu đến việc có hay không trước đó cháu Ph. có va chạm với một bạn nữ cùng trường sau đó bị bạn này thuê các đối tượng “đầu gấu” dọa nạt. Vì quá lo sợ nên Ph. đã tự vẫn?

Thầy Hà cho biết: “Toàn bộ các thầy cô giáo cũng như các học sinh trong trường đều cảm thấy bị sốc trước cái chết thương tâm của em Đinh Thị Ph.. Trước mắt chúng tôi chưa thể khẳng định được tại sao em Ph. lại tìm đến cái chết. Tôi cũng nghe thấy một số thông tin cho rằng vì chuyện này, chuyện kia nên Ph. mới như vậy. Nhưng tôi khẳng định đó chỉ là tin đồn bởi đích xác như thế nào thì Công an huyện Nho Quan đang điều tra. Chắc phải một thời gian nữa mới có được thông tin chính thức”.

Cô giáo Bùi Thị Kim Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp 11C nơi em Ph. làm lớp trưởng cho biết: “Đến giờ này tôi vẫn không tin đó là sự thật. Từ trước đến nay, Ph. là một học sinh giỏi, nhiệt huyết sôi nổi hết mình với phong trào của lớp, của trường”.

Cô giáo Bùi Thị Kim Phượng kể về những giây phút nói chuyện với học sinh của mình.

Nhớ lại giây phút ít ỏi nói chuyện với cô học trò yểu mệnh, cô giáo Phượng kể lại với chúng tôi bằng giọng buồn buồn: “Biết tin gia đình vừa đưa em ấy về (Ph.), tôi cùng một số bạn trong lớp đến thăm. Vừa nhìn thấy tôi, Ph. chào và nói với giọng tỉnh táo: “Em xin lỗi cô! Chắc là em không qua khỏi được”.

Tôi vội đến bên cạnh và hỏi: “Ph. ơi! Sao em lại làm như thế? Em có biết mọi người buồn và thương em lắm không?”.

“Em chán cuộc sống này cô ạ” – Ph. trả lời.

Tôi hỏi tiếp: “Vì sao lại chán hả Ph., cuộc sống còn dài mà em?”.

Ph. đáp lại lời của tôi cùng ánh mắt buồn rười rượi: “Gia đình em không hạnh phúc”.

Nghe Ph. nói thế, tôi lại bảo: “Mỗi người tự quyết định số phận của mình. Sau này lớn lên em sẽ hiểu mọi thứ. Việc gì em phải làm như thế”, thì Ph. nói: “Em xin lỗi cô! Xin lỗi mọi người. Em thương mẹ em lắm” rồi Ph. quay đi”.

Cũng theo lời cô giáo Phượng em Ph. là một học sinh giỏi nhiều năm liền. Nhưng về tâm tư tình cảm thì Ph. khá kín đáo, không mấy khi tâm sự với giáo viên chủ nhiệm và các bạn trong lớp.

Tiếp tục tìm hiểu, PV có đến gặp em Nguyễn Thị Hương, bí thư chi Đoàn lớp 11C và cũng là người chơi khá thân với Ph.. Tại buổi gặp gỡ này, em Hương đã phủ nhận hoàn toàn thông tin cho rằng Ph. có xích mích với một bạn cùng trường và bị đe dọa.

Hương nhớ lại: “Cháu cùng bạn H. và Ph. chơi thân với nhau từ hồi học cấp 2. Cách đây khoảng một tuần, trong lúc tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày thành lập Đoàn 26/3 giữa Ph. và H. có to tiếng với nhau. Thấy vậy, cháu can ngăn và sau đó Ph. lại tiếp tục tập văn nghệ với lớp chứ không xảy ra chuyện gì nữa. Cháu khẳng định giữa Ph. và H. không có mâu thuẫn gì thêm”.

Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi có cuộc gặp gỡ với ông Bùi Văn Lại, Trưởng khu phố Hồng Lai.

Ông Bùi Văn Lại đang trao đổi với PV.

Ông Lại cho biết: “Tôi cũng có nghe một số thông tin bàn tán và hiện tại Công an huyện Nho Quan vẫn đang điều tra nên chưa thể biết rõ thực hư vụ việc như thế nào. Trước mắt tôi cũng mong rằng dư luận địa phương cần có cái nhìn thiết thực, tránh những nghi ngờ không đáng có gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương”.

Tin nổi bật