Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thói quen xấu đang ‘giết chết’ xe tay ga của bạn

(DS&PL) -

Sử dụng xe tay ga như thế nào cho đúng cách? Có những thói xấu nào bạn nên bỏ khi đi xe tay ga. Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

Sử dụng xe tay ga như thế nào cho đúng cách? Có những thói xấu nào bạn nên bỏ khi đi xe tay ga. Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

Xe tay ga là loại xe được rất nhiều người yêu thích. Với thiết kế đẹp và sự tiện dụng, xe tay ga là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có thể bạn đi xe tay ga nhiều nhưng chưa chắc đã biết sử dụng loại xe nào cho đúng cách. Thậm chí, có một số thói quen, bạn nghĩ rằng nó không ảnh hưởng nhưng thực chất đó là những thói xấu đang “giết chết” xe tay ga của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lái xe vào đường ngập nước, cho xe “bơi” trong nước

Nhiều người khi sử dụng xe tay ga nhưng luôn cho xe chạy vào những đoạn đường ngập nước mà cho rằng sẽ không sao, thậm chí cho hẳn xe “bơi” trong nước. Tuy nhiên, thói quen này lại dễ gây hư hại cho xe vì khi đi qua đoạn đường ngập nước, luôn phải vặn tay ga lớn hơn bình thường.

Đối với những tình huống như thế này, mọi người lưu ý khi bóp phanh cũng phải giữ nguyên tay ga để hơi ở ống xả luôn duy trì ở trạng thái đẩy nước ra ngoài, tránh hiện tượng nước ộc vào ống xả, gây chết máy.

Đề máy xong là chạy xe ngay

Thói quen này khá nhiều người mắc phải. Theo đó, cứ vừa đề máy xong là các bạn đã chạy xe ngay. Nhưng bạn biết không, thói quen này sẽ “tàn phá” rất lớn đến xe ga.

Rất nhiều người có thói quen đề máy xong là chạy xe ngay (Ảnh minh họa)

Xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy, thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí “rào rào” phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

Để đảm bảo sử dụng xe tay ga đúng cách, mọi người nên đề máy sau vài giây rồi mới vận hành

Phanh bằng phanh đĩa trước

Đây là một thói quen mà nhiều người vẫn áp dụng. Cũng chính vì vậy mà có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra chỉ vì thói quen xem việc sử dụng phanh đĩa trước là phanh chính.

Khi xe đang chạy với vận tốc ổn định nếu khi gặp tình huống bất ngờ phía trước nhiều người giật mình và dồn hết lực của mình để bóp phanh trước.

Hành động trong vô thức này làm xe mất kiểm soát và quay vòng, khiến người điều khiển xe dễ dàng ngã xuống đường, gây nguy hiểm.

Do đó, để tránh những tình huống nguy hiểm, các bạn cần tránh phanh bằng phanh đĩa trước. Khi có tình huồng cần phanh xe gấp, các bạn phải chắc chắn rằng giảm tốc độ bằng cả phanh trước và phanh sau gần như cùng một lúc, tránh tuyệt đối phanh gấp mà chỉ sử dụng phanh đĩa trước.

Đèn tín hiệu phun xăng FI chưa tắt đã khởi động

Rất nhiều người khi đi xe tay ga nhưng không mấy để ý đến đèn tín hiệu phun xăng FI, cứ bật khóa lên là khởi động máy liền. Điều này hoàn toàn không nên nhé, bở nó sẽ làm cho hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng.

Theo đó, cách sử dụng đúng nhất là sau khi bật khóa điện, bạn hãy chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hãy bấm nút khởi động. Với cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.

Tổng hợp

Tin nổi bật