Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những ngành nghề đang thừa nhân lực, không còn hấp dẫn trên thị trường lao động

  • Phương Uyên (T/h)
(DS&PL) -

Bên cạnh những ngành nghề "hot", "khát" nhân lực, thị trường lao động hiện nay cũng có những ngành nghề đang đối mặt với tình trạng "thừa mứa" ứng viên.

Ngành Ngân hàng - Tài chính

 Số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành này hàng năm rất lớn, trong khi nhu cầu tuyển dụng của các ngân hàng và tổ chức tài chính không tăng trưởng tương ứng. Trong khi đó, sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng khiến nhu cầu nhân lực giảm.

Ngành Kế toán - Kiểm toán

Ngành Kế toán - Kiểm toán là một ngành nghề phổ biến và thu hút đông đảo sinh viên, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhu cầu tuyển dụng kế toán - kiểm toán viên có trình độ cao, trong khi số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành này ngày càng tăng. 

Nhiều ngành nghề đang thừa nhân lực vì vậy nên cân nhắc trước khi theo học

Ngành Sư phạm

Tình trạng thừa giáo viên đang diễn ra ở nhiều địa phương, đặc biệt là giáo viên tiểu học và THCS. Nguyên nhân là chính sách sinh đẻ kế hoạch hóa dẫn đến giảm số lượng học sinh, trong khi số lượng sinh viên sư phạm ra trường vẫn rất lớn. Muốn theo ngành sư phạm, bạn nên chuyển đổi sang các lĩnh vực giáo dục phi chính thức, giảng dạy trực tuyến, hoặc phát triển kỹ năng mềm để làm việc trong các ngành khác

Ngành Quản trị kinh doanh

Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học "hot" trong những năm gần đây, nhưng thực tế lại không có nhiều cơ hội việc làm như mong đợi. Chương trình đào tạo chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, sinh viên thiếu kỹ năng thực hành và kinh nghiệm làm việc.

Ngành Luật

Số lượng cử nhân luật ra trường hàng năm rất lớn, nhưng cơ hội việc làm trong ngành này lại không nhiều. Trong khi đó, thị trường pháp lý Việt Nam chưa phát triển mạnh, nhiều doanh nghiệp không có nhu cầu tuyển dụng luật sư có trình độ cao.

Tin nổi bật