Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những ngành nghề chỉ cần bằng cấp 3 vẫn có thu nhập ổn định

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thực tế có rất nhiều ngành nghề chỉ cần bằng tốt nghiệp THPT ( bằng cấp 3) vẫn mang lại thu nhập ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp

Kỹ thuật viên điện lạnh

Nhu cầu về dịch vụ sửa chữa, bảo trì điện lạnh luôn tăng cao do sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị điện lạnh trong gia đình và các doanh nghiệp. Kỹ thuật viên điện lạnh có tay nghề cao có thể nhận mức lương hấp dẫn từ 15 triệu đến 30 triệu đồng/tháng.

Với kinh nghiệm và kỹ năng, bạn có thể thăng tiến lên vị trí quản lý hoặc mở cơ sở kinh doanh riêng. Tuy nhiên, Kỹ thuật viên điện lạnh yêu cầu về bằng cấp không cao, chỉ cần có kiến thức về điện, điện tử và khả năng học hỏi nhanh.

Thực tế có nhiều ngành nghề không cần bằng cấp quá cao

Thợ cơ khí

Thợ cơ khí được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như sửa chữa ô tô, xe máy, máy móc công nghiệp,...Mức lương của thợ cơ khí dao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng tùy theo tay nghề và lĩnh vực chuyên môn.

Trong trường hợp đã tích lũy đủ kinh nghiệm và kỹ năng, bạn có thể mở xưởng sửa chữa hoặc làm việc cho các công ty lớn. Thợ cơ khí cũng không yêu cầu về bằng cấp không cao, chỉ cần có sức khỏe tốt, khéo tay và khả năng học hỏi nhanh.

Chuyên viên chăm sóc khách hàng

Chuyên viên chăm sóc khách hàng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như bán hàng, dịch vụ du lịch, ngân hàng,... Bạn sẽ được giao tiếp với nhiều khách hàng và có cơ hội học hỏi nhiều kỹ năng mềm. Với năng lực và kỹ năng tốt, bạn có thể thăng tiến lên vị trí quản lý hoặc chuyển sang các lĩnh vực khác. Dù không yêu cầu bằng cấp quá cao nhưng phản cũng cần có khả năng giao tiếp tốt, thái độ thân thiện và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Nhân viên pha chế

Nhu cầu về nhân viên pha chế luôn tăng cao do sự phát triển của các quán cà phê, trà sữa,... với mức lương dao động từ 7 triệu đến 15 triệu đồng/tháng tùy theo tay nghề và địa điểm làm việc. Bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung và có cơ hội giao tiếp với nhiều người.

Với kinh nghiệm và kỹ năng, bạn có thể mở quán cà phê hoặc trà sữa riêng. Đặc biệt, theo học nghề pha chế không yêu cầu về bằng cấp không cao, chỉ cần có sức khỏe tốt, khéo tay và khả năng học hỏi nhanh.

Công nhân sản xuất

Công nhân sản xuất thường việc trong các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các sản phẩm như điện tử, may mặc, thực phẩm, đồ uống...Ngành nghề này không yêu cầu bằng cấp cao nhưng bạn cần có khỏe tốt, chịu khó, có khả năng làm việc theo nhóm và tuân thủ quy trình sản xuất. Nhu cầu công nhân sản xuất luôn cao, đặc biệt là trong các khu công nghiệp với mức lương và chế độ đãi ngộ cũng ngày càng được cải thiện. 

Trên đây chỉ là một số gợi ý về những ngành nghề chỉ cần bằng cấp 3. Ngoài ra còn rất nhiều cơ hội việc làm khác đang chờ bạn khám phá. Quan trọng nhất là bạn cần xác định được sở thích, năng lực của bản thân và tìm hiểu kỹ về ngành nghề mình muốn theo đuổi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tin nổi bật