Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Singapore

  • Thu Oanh
(DS&PL) -

Singapore là điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn với những món ăn ngon, mang đậm hương vị đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ.

Tham khảo danh sách 10 món ăn không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Đảo quốc Sư tử - Singapore

Cháo ếch Singapore.

Cháo ếch Singapore.

Khu Geylang, một trong những biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực Singapore, được biết đến với những quán cháo ếch ngon tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Mùi vị đặc trưng của hành lá và thịt ếch kết hợp hoàn hảo trong những chiếc nồi đất, cùng với vị cay nồng của ớt đỏ chín và hỗn hợp gia vị đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên hương vị đặc biệt của món ăn này.

Cua bể sốt cay.

Cua bể sốt cay.

Nếu đã từng ghé qua Singapore, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món cua sốt ớt. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của đất nước này, được CNN xếp vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới. Điểm đặc biệt của món này là sự kết hợp giữa độ sánh mịn và hương thơm dịu nhẹ của nước sốt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món cua sốt ớt này tại các cửa hàng hải sản trên khắp đường phố Singapore, đặc biệt là ở khu phố Geylang.

Bún Laska.

Bún cà ri Laska Singapore.

Khi đến Singapore, bạn nhất định không thể bỏ qua việc thử món Laksa độc đáo này. Laksa là một món ăn đặc biệt với hương vị đậm đà, được làm từ bún nấu trong nước dùng cà ri dừa cay, kết hợp với hải sản như tôm hoặc chả cá, cùng trứng, thịt gà. Món ăn này là sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa ẩm thực của Malaysia và Trung Quốc. Tại Singapore, bún Laksa thường có sợi dày và được cắt nhỏ để thuận tiện cho việc ăn bằng thìa.

Cà ri đầu cá.

Cà ri đầu cá.

Chỉ cần nghe tên là "Cà ri đầu cá", đã đủ khiến ai đó cảm thấy hấp dẫn rồi. Phần đầu cá của món này thường chứa nhiều thịt và có hương vị thơm lừng. Đầu cá được nấu trong một nồi nước dùng được làm từ mắm tôm, ớt đỏ, sả, mù tạt và hành tây, sau đó kết hợp với cà chua và đậu bắp. Những người yêu thích ẩm thực thường sẽ ưa thích dùng phần thịt má và mắt cá béo ngậy để thưởng thức hương vị đặc biệt của món này.

Bánh mì nướng Kaya.

Bánh mỳ nướng Laska.

Bánh mỳ nướng kaya là một món ăn sáng truyền thống của người dân Singapore. Tên của món này xuất phát từ việc bánh mỳ được nướng trên than hồng và phục vụ cùng sốt Kaya - một loại nước sốt làm từ mứt dừa, sữa và đường, được phổ biến từ Malaysia. Ngoài phiên bản cổ điển, người dân địa phương cũng đã sáng tạo ra nhiều biến thể khác nhau, làm cho món ăn này trở nên đa dạng và phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Hokkien Prawn Mee - Mì xào khô.

Hokkien Prawn Mee - Mì xào khô.

Món mỳ xào này là sự kết hợp giữa mỳ trứng và mỳ gạo đã được luộc chín trong nước luộc hải sản. Sau khi nấu chín, mỳ được vớt ra và trộn đều với nước tương cùng các nguyên liệu chính như thịt gà, mực, bánh cá, rau muống và tôm. Để tăng thêm hương vị và tạo sự đậm đà cho món ăn, các đầu bếp thường sử dụng nước mắm, dầu mè và tiêu trắng như là các gia vị chính.

Cơm nước dừa - Nasi Lemak.

Cơm béo - Nasi Lemak.

Nasi Lemak là một món cơm truyền thống rất phổ biến tại Singapore. Các thành phần chính của món này bao gồm cơm, nước cốt dừa, cá hoặc gà chiên, trứng luộc, dưa chuột thái lát và tương ớt để tăng thêm hương vị. Thường thì Nasi Lemak được thưởng thức trên lá chuối tươi hoặc giấy nâu, và là một món ăn không thể bỏ qua khi đến thăm Singapore.

Bánh cà rốt chiên.

Bánh cà rốt chiên.

Mặc dù được biết đến với tên gọi là "bánh cà rốt", thực tế nguyên liệu chính để tạo ra món này không phải là cà rốt mà là củ cải trắng. Củ cải trắng và bột gạo được thái nhỏ, sau đó hấp chín và chiên cùng hành tây, tỏi và trứng ốp la. Khi mọi thành phần đã chín, thường có thêm một chút rau thơm và giá để tăng thêm hương vị cho món ăn, khiến cho nó trông hấp dẫn và không gây ngán khi thưởng thức. Đây là một món ăn được ưa chuộng bởi người dân Singapore và Malaysia, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở nhiều khu phố ở Singapore, nhưng khu Chinatown vẫn được biết đến là nơi có những món ăn ngon và phổ biến nhất, do xuất xứ của món này từ Trung Quốc.

Kem đá bào Singapore.

Kem đá bào Singapore.

Việc chọn đá bào Ice Kachang là một lựa chọn tráng miệng phổ biến và không có gì ngạc nhiên ở vùng đất nhiệt đới này. Một ly kem Kachang thơm ngon với một núi đá bào, phủ lên trên là đậu đỏ ngọt, các loại thạch sặc sỡ, si rô, hạt ngô, đậu phộng và nhiều hương vị khác, tạo ra một trải nghiệm kem mát lạnh, thơm ngon, giúp làm dịu cảm giác nóng bức của tiết trời nhiệt đới.

Salad RRojak.

Salad Rojak, theo tiếng Malaysia, có nghĩa là "Sự pha trộn đa dạng". Món salad Rojak được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau, thể hiện sự đa dạng văn hóa của Singapore. Món ăn này kết hợp các thành phần như rau muống, giá đỗ, dưa leo, củ sắn và các loại trái cây như thơm, xoài... tạo nên một hòa quyện ngon miệng và độc đáo. Đây là một món ăn truyền thống của Đảo quốc Sư tử thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn.

Salad RRojak.

Tin nổi bật