Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đi du lịch thái lan không được mang những gì?

  • Thu Oanh
(DS&PL) -

Điều mà mọi du khách cần biết khi tham gia tour du lịch tại Thái Lan là danh sách các vật phẩm bị cấm nhập cảnh.

Tương tự như các quốc gia khác trên thế giới, Thái Lan có các quy định rõ ràng và chặt chẽ về nhập cảnh. Với sự thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, việc kiểm soát nhập cảnh tại đây trở nên càng phức tạp hơn, nhằm đảm bảo an ninh, phòng tránh tội phạm và ngăn chặn sự lây lan của các dịch bệnh có thể gây hại cho Thái Lan.

Ngoài các mặt hàng thông thường như ma túy, chất gây nghiện, vũ khí, chất nổ, và các mặt hàng dệt may bị cấm nhập cảnh và sẽ bị thu giữ và tiêu hủy, Thái Lan cũng áp đặt hạn chế về số lượng trên một số mặt hàng khác.

Đối với động thực vật và các sản phẩm liên quan.

Mang theo động vật, thực vật và các sản phẩm từ chúng không chỉ mang nguy cơ lan truyền dịch bệnh mà còn có thể đe dọa đến bảo tồn thiên nhiên. Do đó, hàng hóa này không chỉ nằm trong danh sách các vật phẩm bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan mà còn phải trải qua kiểm tra nghiêm ngặt trên các chuyến bay đến quốc gia này.

Việc mang thực phẩm vào Thái Lan yêu cầu có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và bị giới hạn về số lượng.

Quy định này áp dụng cho cả động vật sống và các sản phẩm được làm từ chúng, bao gồm đồ lưu niệm, kem dưỡng da, thực phẩm chức năng, dược phẩm châu Á, và nhiều loại khác.

Để mang những sản phẩm này vào lãnh thổ Thái Lan, phải có giấy phép kiểm duyệt từ cơ quan có thẩm quyền về bảo tồn thiên nhiên. Các sản phẩm bao gồm da voi, ngà voi, sản phẩm điêu khắc từ ngà voi, lông các loại thú quý hiếm, mèo hoang, khỉ quý hiếm, san hô, sản phẩm từ rắn, tê giác, cá sấu như dây đeo đồng hồ, thắt lưng, giày,...

Hành khách không tuân thủ quy định trên và cố ý mang theo động thực vật trái phép sẽ không chỉ bị tịch thu mà còn có thể bị xử phạt hành chính và từ chối nhập cảnh.

Đối với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đối với hàng giả, hàng nhái cũng là những mặt hàng không được phép mang vào Thái Lan. Tuy nhiên, nếu du khách chỉ mang theo số lượng ít (dưới 2 sản phẩm), thì hải quan thường không can thiệp vì chúng không có tính thương mại mà chỉ dùng cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên, nếu mang theo số lượng lớn, hải quan sẽ nghi ngờ rằng bạn mang vào để kinh doanh. Trong trường hợp này, bạn sẽ bị kiểm tra, sản phẩm sẽ bị tịch thu và bạn sẽ bị xử phạt theo quy định.

Đối với thuốc men.

Đối với thuốc men, hầu hết du khách khi đến Thái Lan đều mang theo để đề phòng khi gặp vấn đề sức khỏe do không quen với khí hậu địa phương. Tuy nhiên, không phải tất cả loại thuốc đều được phép mang vào Thái Lan. Luật Dược phẩm của quốc gia này chỉ cho phép mang theo thuốc phục vụ cá nhân với liều lượng đủ dùng trong tối đa 3 tháng. Ngoài ra, Thái Lan cấm nhập cảnh các loại thuốc giả hoặc chứa các chất gây nguy hiểm như nandrolon, testosterone, clenbutero,...

Đối với tiền mặt.

Về tiền mặt, mặc dù Thái Lan là một đất nước du lịch phát triển, nhưng nước này có những quy định nghiêm ngặt về việc mang tiền mặt và tài sản vào.

Khi nhập cảnh Thái Lan, du khách chỉ được mang theo số tiền mặt hoặc tài sản có giá trị tổng cộng dưới 10.000 USD. Trường hợp vượt quá giới hạn này, bắt buộc phải khai báo bằng văn bản tới cơ quan hải quan có thẩm quyền.

Chú ý về số tiền khi mang theo sang Thái Lan.

Khi thực hiện xuất nhập cảnh, quy định không cho phép mang số tiền vượt quá 50,000 Baht (tiền Thái), cũng như không được mang theo bất kỳ đồ vật nào đã bị đánh cắp khi nhập cảnh, kể cả những đồ vật được phép mang vào Thái Lan, nhưng cũng phải tuân thủ giới hạn. Việc mang theo ma túy hoặc các loại thuốc gây nghiện và văn hóa phẩm đồi trụy là cấm kị.

Mẫu đơn khai báo hải quan có thể được điền bằng tay hoặc đánh máy, sau đó phải ký tên. Du khách phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, lịch trình, phương tiện đi lại, số lượng tiền, nguồn gốc, mục đích sử dụng, chủ sở hữu và người thụ hưởng. Khi nhập cảnh, du khách phải tự động đến quầy để nộp mẫu đơn này ngay khi hải quan không yêu cầu. Khi hải quan tiến hành kiểm tra, hành khách cần phải giải thích nguồn gốc của số tiền đó. Trong trường hợp không thực hiện khai báo đầy đủ hoặc cung cấp thông tin không chính xác về số tiền, du khách có thể bị phạt hành chính mức phạt nặng.

Người nhập cảnh vào Thái Lan chỉ được phép mang 1 lít rượu, 200 điếu thuốc lá, 5 cuộn phim để chụp ảnh và ba cuộn băng ghi hình. Hơn nữa, hải quan Thái Lan cũng quy định rằng người nhập cảnh không được mang theo động thực vật quý hiếm.

Các loại tài sản bao gồm tiền mặt, ngân phiếu, chứng khoán. Đối với các tài sản tương đương tiền như vàng, bạc, đá quý, kim cương, sổ tiết kiệm,... có tổng giá trị từ 10.000 USD trở lên, cần phải khai báo một cách miệng khi được hải quan hỏi.

Tin nổi bật