Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hồ Tây

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hồ Tây không chỉ là một địa điểm lãng mạn và thơ mộng ở Hà Nội mà còn là một thiên đường ẩm thực với vô vàn món ngon độc đáo.

Dưới đây là danh sách những món ngon nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thăm Hồ Tây.

1. Bánh tôm

Khi nói về Hồ Tây, không thể bỏ qua món bánh tôm, một đặc sản đã tồn tại từ lâu đời. Bánh tôm ở đây nổi tiếng với lớp vỏ giòn rụm và nhân tôm thơm ngọt, thường được thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt và rau sống tươi. Một địa điểm nổi bật để nếm thử món ăn này là nhà hàng bánh tôm Hồ Tây trên đường Thanh Niên, nơi bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm nhìn mặt hồ xanh biếc.

Bánh tôm Hồ Tây.

2. Bánh cuốn nóng Thụy Khuê

Tìm một quán bánh cuốn ngon và giá cả hợp lý không dễ, nhưng quán bánh cuốn tại ngõ 29 Yên Phụ đáp ứng cả hai tiêu chí này. Với bề dày lịch sử, quán mang lại cảm giác hoài cổ với hương vị đậm đà từ những ngày xưa. Chỉ với 10.000VNĐ, bạn có thể thưởng thức một suất bánh cuốn nóng hổi, gợi nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu.

3. Ốc nóng Thụy Khuê

Ốc nóng Thụy Khuê là một lựa chọn không thể bỏ qua khi hỏi về ẩm thực Hồ Tây. Quán tuy nhỏ nhưng ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc. Nổi tiếng với bát ốc luộc đậm đà và nước chấm chua ngọt, quán còn có các món đặc biệt như cút lộn xào me và nem chua rán, hấp dẫn mọi thực khách.

Ốc nóng Thụy Khuê

4. Kem Hồ Tây

Mùa hè Hà Nội sẽ thiếu đi phần hấp dẫn nếu bạn chưa thử kem Hồ Tây. Những quán kem dọc đường Trịnh Công Sơn luôn tấp nập khách. Kem Hồ Tây đa dạng từ vị vani, sô cô la đến kem trái cây, mang lại hương vị ngọt ngào và cảm giác tuổi thơ cho nhiều người.

5. Bánh rán mặn Võng Thị

Bánh rán mặn Võng Thị là món ăn không thể bỏ qua với hương vị độc đáo. Bánh được rán to, nhân đầy đặn. Đặc biệt, bánh được cắt thành từng miếng nhỏ, thấm đẫm nước sốt tự làm và ăn kèm với dưa giá. Chỉ cần ăn hai cái là đủ no và thỏa mãn.

    Bánh rán mặn Võng Thị

6. Gà tần lon ngõ An Dương

Gà tần lon là món ăn phù hợp cho buổi chiều đói bụng. Gà tần ngải cứu ở đây có nguyên cái đùi gà, đảm bảo ngon miệng. Thịt đùi không bở như gà công nghiệp và ngải cứu không quá đắng, phù hợp cho những ai không thích vị đắng nồng. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi có dịp đến Hồ Tây.

Tin nổi bật